Thứ 4, 17/04/2024, 04:56[GMT+7]

Ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại Hưng Hà và Kiến Xương từ khu vực miền Nam về

Thứ 6, 29/10/2021 | 14:52:26
7,726 lượt xem
Ngày 28/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận mẫu bệnh phẩm của các trường hợp nguy cơ. Đêm ngày 28/10, kết quả xét nghiệm ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Hưng Hà và Kiến Xương. Đây đều là các trường hợp về từ miền Nam, đã được quản lý, cách ly. Hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khu vực điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cụ thể, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại Hưng Hà là ông N.V.S, sinh năm 1966, quê quán xã Duyên Hải (Hưng Hà). Ngày 25/10, ông N.V.S cùng cháu nhỏ về quê trên chuyến bay QH1540 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Sau đó đi taxi từ sân bay về thẳng Trạm Y tế xã Duyên Hải khai báo y tế. Do về cùng cháu nhỏ nên ông N.V.S được cách ly y tế tại nhà; trong quá trình cách ly không đi ra khỏi nhà, có tiếp xúc với một số người thân. Qua điều tra truy vết, bước đầu đã ghi nhận 5 trường hợp F1, 28 trường hợp F2. Các trường hợp F1, F2 đều đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, cũng ghi nhận 7 trường hợp liên quan khác là cán bộ y tế, tổ Covid-19 cộng đồng (trong quá trình điều tra, truy vết đều sử dụng phương tiện bảo hộ và bảo đảm khoảng cách).

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại Kiến Xương là chị P.T.T, sinh năm 1975, quê quán xã Vũ An (Kiến Xương). Chiều ngày 22/10, chị P.T.T trở về từ Thành phố Hồ chí Minh trên chuyến bay VN265; sau đó bắt taxi về Thái Bình và di chuyển thẳng về khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương. Ngày 27/10 kết quả xét nghiệm không xác định. Ngày 28/10, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có việc rà soát các trường hợp nguy cơ vẫn đang được các địa phương, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.

Nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh luôn hiện hữu. Do đó, trong thời điểm hiện nay, việc giám sát, phát hiện, kiểm soát chặt người về từ các vùng nguy cơ cao có vai trò rất quan trọng. Để giữ vững vùng xanh an toàn trên địa bàn tỉnh, mỗi người dân cần chủ động thông tin trước với địa phương khi về và khai báo y tế trung thực ngay sau khi về tỉnh.

Hoàng Lanh

                                                                                                                             

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày