Thứ 6, 19/04/2024, 06:57[GMT+7]

Thành phố: 21 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật

Thứ 5, 04/11/2021 | 16:15:01
1,632 lượt xem
Sáng ngày 4/11, tại Trường THCS Lương Thế Vinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức khai mạc cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp thành phố dành cho học sinh THCS năm học 2021-2022.

Nhiều sản phẩm dự thi mang tính thực tiễn cao.

Tham gia cuộc thi có 21 dự án của 42 thí sinh đến từ 19 trường THCS, tiểu học và THCS trên địa bàn. Các dự án tham gia thuộc các lĩnh vực gồm: khoa học xã hội - hành vi, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, hóa, sinh, y sinh, khoa học môi trường, khoa học sức khỏe... Đây là những sản phẩm do các em học sinh chủ động lên ý tưởng, thầy cô giáo là những người gợi mở và hướng dẫn thực hiện. Nhiều dự án sáng tạo hướng tới sự gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Trong quá trình tham gia dự án, ngoài phần trưng bày sản phẩm và mô hình sản phẩm, các thí sinh đều phải thuyết trình trọn vẹn về dự án mình lựa chọn.

Đây là cuộc thi được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức hàng năm nhằm tiếp tục góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Đồng thời giúp các em học sinh làm quen với công tác nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Tạo cơ hội để cán bộ, giáo viên, học sinh tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học. Các dự án KHKT xuất sắc sẽ được lựa chọn để tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh trong thời gian tới.

Bích Hạnh

(Đài TT- TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày