Thứ 6, 03/05/2024, 15:55[GMT+7]

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 5, 04/11/2021 | 20:16:32
1,783 lượt xem
Chiều ngày 4/11, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã An Mỹ.

Xã An Mỹ hiện có 6 thôn với gần 10 nghìn nhân khẩu. Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã An Mỹ tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch. 6 tổ Covid-19 cộng đồng của xã với 64 thành viên, mỗi thành viên phụ trách gần 50 hộ gia đình luôn duy trì việc theo dõi, giám sát di biến động dân cư và giám sát việc thực hiện khai báo y tế, thông báo các trường hợp từ tỉnh ngoài về trong ngày với Trạm y tế xã để cách ly kịp thời.

Theo thống kê, từ tháng 7/2021 đến nay, số người về từ vùng dịch là 149 người đã được cách ly sau khi về địa phương, đến nay số cách ly tại nhà còn 13 trường hợp, 9 trường hợp cách ly tập trung tại huyện. Cùng với đó, Trạm y tế xã tổ chức tiêm 1.692 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân; xã cũng thành lập 2 khu cách ly tại 2 nhà văn hóa của 2 thôn, mỗi nhà văn hóa bảo đảm cách ly 12-15 người với đầy đủ trang thiết bị sẵn sàng khi được trưng dụng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trạm y tế xã An Mỹ.

Sau khi nghe địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá cao sự chủ động của địa phương trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trước diễn biến mới của dịch Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn luôn tiềm ẩn, đặc biệt một số địa phương trong tỉnh đã xuất hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2, do vậy vai trò của chính quyền cơ sở có ý nghĩa quan trọng quyết định đến thành công của phòng, chống Covid-19. Để dịch Covid-19 không xâm nhập địa bàn, trước tiên địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm và sự đồng thuận của người dân, tăng cường tuyên truyền lưu động xuống đến tận cơ sở. Cùng với văn bản của tỉnh, huyện, xã nghiên cứu đến việc sinh hoạt chuyên đề tới các thôn để nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phân công nhiệm vụ cho các tổ chức, đoàn thể hoạt động có hiệu quả vì sự an toàn chung của người dân. Các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng cần tiếp tục được hướng dẫn về chuyên môn phòng, chống dịch Covid-19 để hoạt động hiệu quả. Đồng chí đề nghị các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, trường học, cơ sở tín ngưỡng khi hoạt động trở lại ngoài cam kết cần xây dựng phương án phòng, chống dịch, địa phương sẵn sàng phương án phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; sau khi tiếp nhận vắc-xin phòng Covid-19, xã lập danh sách, bố trí đủ cán bộ y tế để tiêm kịp thời cho người dân. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại gia đình bảo đảm đúng theo quy định; kiểm tra, giám sát cách ly tập trung tại xã phải bảo đảm điều kiện theo quy định không để lây nhiễm chéo; kiểm tra lao động làm việc tỉnh ngoài đi về trong ngày.

Nhà văn hóa thôn Tô Hồ được lựa chọn là khu cách ly tập trung của xã An Mỹ.

Tại Trạm y tế xã An Mỹ và khu cách tập trung của xã tại nhà văn hóa thôn Tô Hồ, qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ trạm và chính quyền cơ sở thôn trong việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; Trạm y tế xã đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, phương án phòng, chống dịch trong trường hợp phát sinh tình huống có dịch. Đồng chí yêu cầu cán bộ, nhân viên y tế của trạm phải thường xuyên trực 24/24 giờ để tiếp nhận các thông tin khai báo, từ đó phân loại và có phương án cách ly kịp thời; tuyên truyền cho người dân cách ly tại gia đình có phương án xử lý rác thải y tế bảo đảm theo đúng quy trình, quy định không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày