Thứ 6, 03/05/2024, 02:41[GMT+7]

Mái nhấp nhô độc đáo, nhà Đà Nẵng khiến báo ngoại ngỡ ngàng

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:36:10
440 lượt xem
Ngoài phần mái nhấp nhô, ngôi nhà còn gây ấn tượng bởi làm từ vật liệu xây dựng địa phương quen thuộc kết hợp với ý tưởng tạo hình đầy sáng tạo.

Nằm trong lô đất hình chữ nhật thuộc khu dân cư hình đô thị mới tại ven biển Đà Nẵng, Tropical Chalet mang đúng tinh thần nhiệt đới với không gian mở thoáng đãng nhìn ra vườn cây xanh mát. 

Một trong những điểm thú vị nhất trong kiến trúc của ngôi nhà là thiết kế mái nhà nhấp nhô. 

Thiết kế này làm cho diện mạo của ngôi nhà tổ gạch bớt đi sự đơn điệu khi mặt tiền chỉ sử dụng gần như duy nhất một vật liệu xây dựng là gạch ngói nung. 

Căn nhà được xây chủ yếu bằng gạch ngói nung và bê tông. Đây là vật liệu có độ bền cao cũng như khả năng cách nhiệt tốt. 

Căn nhà được xây chủ yếu bằng gạch ngói nung và bê tông. Đây là vật liệu có độ bền cao cũng như khả năng cách nhiệt tốt. 

Không đơn thuần là những viên gạch nung, kiến trúc sư còn khéo léo phối hợp giữa tường gạch kín và tường gạch hở giúp công trình trở nên thú vị hơn. 

Gạch hoa gió được sử dụng để mang đến một không gian mở kết nối giữa nhà và tự nhiên. 

Tầng trệt gồm phòng ăn, phòng khách và nhà bếp được mở đồng thời nhưng vẫn có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi các điều kiện thời tiết lạnh giá. 

Cửa kính chớp tiện lợi kết hợp gạch hoa gió. 

Hiên nhà luôn thoáng đãng và mát mẻ dù ban ngày buổi tối. 

Vẻ đẹp ấn tượng của ngôi nhà tổ gạch khi màn đêm buông xuống. 

Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Theo kienthuc.net.vn