Thứ 6, 26/04/2024, 14:08[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tiền Hải

Thứ 4, 10/11/2021 | 16:01:10
1,523 lượt xem
Sáng ngày 10/11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch và thực hiện hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trường Mầm non Đông Cơ.

Tiền Hải là huyện có nhiều doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, người đi làm ăn xa đông, lượng người về từ vùng có dịch nhiều. Vì vậy, huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; thành lập 12 khu cách ly tập trung của huyện. Các khu cách ly đều bảo đảm điều kiện sinh hoạt thiết yếu, an ninh, an toàn, có internet, camera phục vụ người cách ly và công tác quản lý. Đến nay, có trên 3.000 lượt người cách ly tại các khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế của huyện và gần 4.000 lượt người cách ly tại nhà; có trong 54 trường hợp F0 có 46 trường hợp đã khỏi bệnh, không có trường hợp tử vong do Covid-19. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đã có trên 88.000 người được tiêm mũi 1, trên 11.000 người được tiêm 2 mũi.

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội huyện đã thực hiện giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ tháng 7 - 11/2021 là trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ 84 lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền trên 140 triệu đồng; hỗ trợ 86 trẻ em và người điều trị Covid-19 với số tiền trên 120 triệu đồng. Chi cục Thuế huyện đã thẩm định 3 hộ kinh doanh đủ điều kiện đề nghị tỉnh ra quyết định hỗ trợ; đã hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho 2 công ty với số tiền gần 340 triệu đồng.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trạm Y tế xã Tây Giang. 

Tại buổi giám sát, các đại biểu trao đổi một số vấn đề về kết quả công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19; việc chấp hành pháp luật về phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị, người dân, nhất là ở khu cách ly, cơ sở tôn giáo; khó khăn, vướng mắc trong triển khai hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đoàn khảo sát thực tế tại khu cách ly tập trung của huyện. 

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch hiệu quả; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19; tăng cường kiểm tra việc triển khai các quy định phòng, chống dịch đối với các loại hình dịch vụ trên địa bàn. Làm tốt hơn nữa việc rà soát, quản lý, cách ly người về địa phương từ vùng có dịch; thực hiện phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch và ý nghĩa nhân văn của Nghị quyết số 68; cập nhật kịp thời văn bản chính sách của các cấp về hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng do dịch, tháo gỡ khó khăn, hướng dẫn các đối tượng làm hồ sơ hỗ trợ. Tăng cường kiểm tra bảo đảm chính sách hỗ trợ đúng người, công khai, minh bạch. Tham mưu cho tỉnh giải pháp hỗ trợ việc làm cho lao động từ tỉnh ngoài về địa phương.

Sáng cùng ngày, đoàn đã khảo sát thực tế tại Trạm Y tế xã Tây Giang, Trường Mầm non xã Đông Cơ, khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công xã Đông Minh.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày