Thứ 6, 03/05/2024, 19:27[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát tại huyện Hưng Hà

Thứ 5, 11/11/2021 | 17:05:20
2,173 lượt xem
Sáng ngày 11/11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch và thực hiện hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà.

Các đại biểu dự buổi giám sát tại huyện Hưng Hà.

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được huyện Hưng Hà triển khai quyết liệt, linh hoạt. Toàn huyện thành lập trên 780 tổ Covid-19 cộng đồng; đã cách ly y tế tập trung trên 3.000 người; cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà trên 9.500 người; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gần 14.400 trường hợp, trong đó có 6 ca dương tính; đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 cho trên 90.000 người và mũi 2 cho gần 11.000 người. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tiếp nhận trên 2 tỷ đồng, trên 200.000 khẩu trang, 50 bộ quần áo, 200 kính chắn giọt bắn của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

 Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Bảo hiểm xã hội huyện đã hỗ trợ 221 người sử dụng lao động với số tiền giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động, nghề nghiệp trên 730 triệu đồng; đã xác nhận hồ sơ 636 lao động đủ điều kiện hỗ trợ nhóm III; đã làm hồ sơ trình tỉnh hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19. Các nhóm đối tượng còn lại, huyện đang tập trung rà soát, thu nhận hồ sơ, xét duyệt, trình UBND tỉnh phê duyệt bảo đảm đúng quy trình, quy định.

Tại buổi giám sát, đại diện huyện Hưng Hà đã làm rõ thêm những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch, đơn giản hóa thủ tục làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới huyện tiếp tục huy động nhân lực, vật lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới; duy trì hoạt động hiệu quả của các tổ Covid-19 cộng đồng. Ngay khi tiếp nhận vắc-xin của tỉnh, phân bổ khẩn trương tổ chức tiêm cho các đối tượng bảo đảm an toàn, đúng quy định. Quản lý chặt chẽ di biến động dân cư, nhất là người về từ vùng dịch. Về việc triển khai hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục nắm bắt các văn bản mới của cấp trên để tuyên truyền, phối hợp với các cấp, các ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục hỗ trợ, khi được phê duyệt thì nhanh chóng triển khai hỗ trợ kịp thời; tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng. Với các kiến nghị của huyện, đồng chí tiếp thu chuyển các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình HĐND tỉnh.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học và THCS Lưu Khánh Đàm, xã Canh Tân.

Sáng cùng ngày, đoàn đã khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học và THCS Lưu Khánh Đàm, xã Canh Tân; thôn An Tiến, xã Chí Hòa.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày