Thứ 7, 18/05/2024, 15:47[GMT+7]

“Thủ lĩnh” đoàn vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ

Thứ 5, 18/11/2021 | 17:15:28
6,862 lượt xem
Không chỉ biết đến là một “thủ lĩnh” đoàn năng nổ, trách nhiệm và nhiệt huyết trong công việc, Thượng úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn là báo cáo viên của Đảng bộ Công an tỉnh. Vừa qua, anh đã xuất sắc giành giải Nhất tại hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 cho Thượng úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên CA tỉnh, báo cáo viên Đảng bộ.

Ngoài công việc chuyên môn, Thượng úy Nguyễn Duy Hưng còn đảm nhiệm vai trò là phát thanh viên, biên tập viên, người dẫn chương trình tại các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại đơn vị. Sở hữu giọng nói trầm ấm, truyền cảm và những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình học tập, công tác là lợi thế để Hưng tự tin khi tham gia hội thi lần này. Trải qua các vòng thi từ cơ sở, Thượng úy Nguyễn Duy Hưng là báo cáo viên trẻ tuổi nhất của Đảng bộ Công an tỉnh tham gia hội thi cấp tỉnh.

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng chia sẻ: Xác định tham gia hội thi là nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh giao. Do đó, hàng ngày sau khi hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn, tôi lại tranh thủ thời gian tập trung nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, chuẩn bị những kiến thức cơ bản làm hành trang bước vào hội thi. Từ khâu nội dung đến thiết kế bố cục và phần thuyết trình, tôi đều chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, chặt chẽ, khoa học.

“Nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” là chủ đề được Thượng úy Nguyễn Duy Hưng lựa chọn tham gia vòng chung khảo hội thi này. Để có bài thuyết trình hay, có sức thuyết phục, thu hút người nghe, ngoài việc nắm bắt tình hình thời sự, nghiên cứu kỹ Nghị quyết Đại hội, Hưng chú trọng thiết kế phần trình chiếu power point, thu thập các tài liệu hình ảnh, video từ các kênh thông tin chính thống làm dẫn chứng minh họa sinh động, cụ thể, phong phú cho bài thuyết trình của mình. Không chỉ tự tin thoát ly văn bản và hùng biện, phần thuyết trình của Nguyễn Duy Hưng được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá là rất tự nhiên, cuốn hút người nghe bởi lồng gắn với lý luận là những câu chuyện thực tế sinh động về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân và sự hy sinh thầm lặng của họ giữa thời bình hôm nay.

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng chia sẻ thêm: Hội thi báo cáo viên giỏi không chỉ là nơi các báo cáo viên tranh tài mà qua đây tôi có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo từ các báo cáo viên có kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn của mình. Theo tôi, báo cáo viên trước hết phải là những người đi đầu trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Muốn làm được điều đó, báo cáo viên không những cần nắm chắc, nắm rõ mà còn phải chủ động nghiên cứu cách thức phù hợp với từng đối tượng để họ có thể nghe, hiểu và làm theo. Vinh dự được tham gia hội thi và đạt thành tích cao, với tôi đó là động lực để nỗ lực hơn nữa, góp phần nhỏ bé của mình trong công tác tuyên truyền miệng.

Không chỉ xuất sắc giành giải Nhất tại hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, trong quá trình học tập, công tác, Thượng úy Nguyễn Duy Hưng còn có duyên với nhiều giải thưởng. Anh đã giành Huy chương Vàng phát thanh viên, người dẫn chương trình tại Liên hoan truyền hình Công an nhân dân toàn quốc năm 2017 và 2 giải bạc các năm 2015 và 2019; Huy chương Bạc tác phẩm báo chí “Con người không phải để bán” tại Liên hoan truyền hình Công an nhân dân năm 2017; giải Nhất tiếng hát sinh viên năm 2017; giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018; giải Nhất cuộc thi hùng biện về “Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy Công an nhân dân” năm 2019; 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba tại Liên hoan phát thanh  - truyền hình Thái Bình năm 2020; giải thưởng “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2016 - 2021...

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

Mặc dù mới đảm nhiệm vai trò là “thủ lĩnh” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhưng Thượng úy Nguyễn Duy Hưng đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn tích cực tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo triển khai, tổ chức nhiều hoạt động đoàn có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh. 

Theo đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thường xuyên phối hợp tổ chức các chương trình tình nguyện chung tay bảo vệ môi trường, chung sức cùng cộng đồng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hàng năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; đồng thời phối hợp tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo với sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh.  

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia hoạt động từ thiện tại vùng cao.

Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, Ban Chấp hành Đoàn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đông viên đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh xung kích, tình nguyện tham gia nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch, không quản ngại khó khăn, vất vả, quyết tâm cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động đến 100% đoàn viên, thanh niên trong đơn vị quyên góp ngày lương để ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên còn phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức bữa cơm tiếp sức tuyến đầu chống dịch dành tặng các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch, khu cách ly trên địa bàn tỉnh…

Với phong cách làm việc gần gũi, trách nhiệm, “thủ lĩnh” Đoàn Nguyễn Duy Hưng đã góp phần tạo nên sức mạnh thúc đẩy phong trào đoàn trong lực lượng Công an tỉnh ngày càng phát triển, đưa Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trở thành một trong những đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh. Riêng Thượng úy Nguyễn Duy Hưng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Đó là sự động viên, khích lệ để Hưng tiếp tục hoạt động, có nhiều cống hiến nhiều hơn nữa trong phong trào đoàn và công tác thanh niên trong thời gian tới.

Tất Đạt