Thứ 7, 04/05/2024, 23:58[GMT+7]

Lan tỏa phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021”

Thứ 6, 19/11/2021 | 16:57:06
1,535 lượt xem
Năm học vừa qua, mặc dù gặp vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng ngành Giáo dục Thái Bình luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021” gắn với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục. Qua các phong trào thi đua, toàn ngành đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều tập thể tiên tiến xuất sắc trong hoạt động giáo dục và đào tạo, góp phần không nhỏ trong nâng cao chất lượng dạy và học.

Nhà giáo Ưu tú Mai Thị Bích Nguyện, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS An Vũ (Quỳnh Phụ)

Là cán bộ quản lý, hơn nữa lại là người đứng đầu tàu, tôi luôn ý thức, trách nhiệm và đi đầu trong các hoạt động của nhà trường. Trong những năm qua, để nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, tôi kêu gọi các cán bộ, giáo viên tăng cường đóng góp và kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều nguồn để tu sửa toàn bộ các dãy nhà, xây tặng 5 nhà tình thương cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời trao tặng gạo, xe đạp, quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp học sinh chủ động hơn trong việc học, phát biểu xây dựng bài, phát huy tính đoàn kết và có phương pháp làm việc nhóm hiệu quả. Đến nay, học sinh nhà trường đã được học tập trong những phòng học khang trang, rộng rãi; học sinh yêu trường, yêu thầy, cô và hăng hái học tập.  Tỷ lệ học sinh đạt loại khá, giỏi mỗi năm đều đạt trên 80%. 

Cô giáo Trịnh Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh (Thái Thụy) 

Nhà trường luôn tích hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động trong và ngoài ngành, đặc biệt là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021”. Bằng những việc làm thiết thực, đặc biệt là tích cực tham gia các cuộc thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện, cấp tỉnh, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích quan trọng như: nhiều học sinh đạt huy chương vàng cấp quốc gia tại các kỳ giao lưu, sân chơi trí tuệ; tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ vào các trường THPT công lập, THPT chuyên hàng năm đạt từ 99,5 - 100%. Nhiều năm liền Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm học 2020-2021, nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua.

Thầy giáo Quách Đình Lương, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Thụy)

 Tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường vô cùng tự hào khi là 1 trong 5 tập thể vinh dự được nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phòng trào thi đua cho các đơn vị của Chính Phủ trong dịp 20/11 này. Để có được kết quả đó, chúng tôi luôn chủ động đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với năng lực học sinh, thường xuyên chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn tăng cường vận dụng phương pháp dạy học tích cực như: dạy học bằng sơ đồ tư duy, học nhóm, sử dụng phương pháp trực quan sinh động; đẩy mạnh thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh. 

Ông Lương Chiến Thành, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải

 Năm học 2020-2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song ngành giáo dục huyện Tiền Hải đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và có những khởi sắc trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.  Hội thi Trạng nguyên Tiếng Việt có 67 học sinh tham gia và đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh. Về giáo dục THCS, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi trên 70%. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, toàn huyện có 32 em đạt giải. Với những kết quả trên, ngành Giáo dục Tiền Hải từ huyện xếp thứ 3 toàn tỉnh. Năm học 2021-2022 là năm đầu thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, là năm học tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 2 và lớp 6, Phòng Giáo dục và đào tạo đã đề ra mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa bảo đảm chất lượng dạy và học, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Em Phạm Thị Phương Thảo, Trường Tiểu học và THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng (Vũ Thư) 

Ngay từ đầu năm học, chúng em đã tích cực hưởng ứng và tham gia sôi nổi các phong trào thi đua trong học tập do nhà trường phát động. Đặc biệt là phong trào thi đua học tốt, giúp bạn cùng tiến. Từ các phong trào này, chúng em ngày càng tiến bộ hơn trong học tập, đoàn kết, giúp đỡ nhau để đưa phong trào học tập của lớp, của trường đạt được nhiều thành tích. Thời gian tới, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, trau dồi kiến thức và kỹ năng để phấn đấu đạt được mục tiêu mình đã đề ra từ đầu năm học.

                                                                               Đặng Anh