Thứ 7, 20/04/2024, 04:30[GMT+7]

Ngôi nhà thông minh lưng chừng đồi

Thứ 3, 23/11/2021 | 20:06:28
680 lượt xem
Người chồng khẩn trương xây dựng ngôi nhà thông minh nằm ở lưng chừng đồi tặng vợ, để đánh dấu cột mốc quan trọng trong đời.

Ngôi nhà thông minh có diện tích 75,5m2 tọa lạc tại xã Minh Trí (Sóc Sơn, Hà Nội) là món quà mà người chồng dành tặng vợ nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Đây sẽ là nơi nghỉ dưỡng và tận hưởng của gia đình anh vào dịp cuối tuần và ngày lễ, Tết. Ngày bình thường, gia đình anh sống trong nội đô, thuận tiện cho các con đi học.

Ngôi nhà 1 tầng nằm ở lưng chừng đồi rất thơ mộng với rừng cây xào xạc bao quanh. Kiến trúc bên ngoài là hình khối đơn giản với màu sơn trắng thuần túy. Nếu nhìn từ trên cao, ta sẽ thấy nhà giống kết cấu chữ "H", hai phần nhà độc lập kết nối bằng khoảng không ở giữa. 

Phòng làm việc tối giản, hệ tủ âm tường cất đồ ngăn nắp. 

Công trình do kiến trúc sư Nguyễn Xuân Nam và nhóm thiết kế thực hiện. Anh Nam chia sẻ, mong muốn của gia chủ khi tìm tới kiến trúc sư là muốn xây một ngôi nhà thứ hai theo phong cách tối giản, gần gũi với thiên nhiên, nội thất tiện nghi, hiện đại.  

Sạc không dây trên tab đầu giường, chỉ cần đặt điện thoại lên mặt tab là điện thoại tự sạc. Quanh nhà được bố trí khá nhiều tiện ích thông minh như thế này. 

Một góc bàn làm việc, kệ sách với nhiều vật trang trí theo sở thích và tính cách của gia chủ.

Việc thi công và xây dựng cần phải hòa hợp với khung cảnh và không gây ảnh hưởng tới cảnh quan thiên nhiên. Ngôi nhà được thi công và xây dựng trong khoảng 1 tháng và dự kiến hoàn thiện vào cuối tháng 11.

Khóa điện tử vân tay. 

Phòng tắm sang trọng, bồn cầu âm tường cảm ứng và bồn tắm nhìn ra rừng thông bao la. Mỗi khi thư giãn, ngâm mình trong làn nước mát với hương thơm dịu nhẹ từ những cánh hoa, tận hưởng không gian thoáng đãng chắc chắn là khoảnh khắc thú vị cho gia chủ. 

Khoảng giữa kết nối hai phần nhà là mảnh vườn mini. Nhóm kiến trúc sư sử dụng các mảng kính lớn thay tường để đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Đây cũng là giải pháp để mang không gian sống hòa hợp với thiên nhiên hơn. 

Phòng bếp dùng màu trang nhã, mang hơi hướng phong cách bắc Âu. Bàn ăn bằng tấm đá mài nhám, liên kết với bàn đảo. Ánh sáng phòng ăn không quá gắt với tông đèn trắng nhẹ nhàng. 

Phòng ngủ có 3 mặt nhìn ra rừng và vườn. Tuy nhiên, kiến trúc sư thiết kế các góc tường, mành rèm để đảm bảo kín đáo, yên tĩnh và riêng tư khi gia chủ cần nghỉ ngơi. 

Theo kienthuc.net.vn