Thứ 7, 27/04/2024, 01:35[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tuyển quân

Thứ 6, 26/11/2021 | 09:38:19
4,506 lượt xem
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc chủ động triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, huyện Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhằm khơi dậy niềm tự hào, tiếp thêm ý chí để công dân trong độ tuổi nhập ngũ hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Thanh niên huyện Quỳnh Phụ hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được Quỳnh Phụ xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Bước vào mùa tuyển quân năm 2022, trước nhiều khó khăn, thách thức, để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt hiệu quả, Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai sớm công tác rà soát, phân loại xét duyệt nguồn công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ bảo đảm tiến độ, thời gian với phương châm tuyển quân tròn khâu, nâng cao chất lượng đầu vào, tuyển người nào, chắc người đó. 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Công, Chính trị viên Ban CHQS huyện Quỳnh Phụ cho biết: Việc tuyên truyền công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được triển khai đồng bộ, tích cực và đạt hiệu quả cao. Ban CHQS huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức hội nghị gặp mặt phụ huynh và công dân trong độ tuổi nhập ngũ để tuyên truyền, giải đáp về Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống đài truyền thanh, qua các trang mạng xã hội; xây dựng kịch bản sân khấu hóa; phát huy vai trò của các đoàn thể làm công tác dân vận lồng ghép nội dung công tác tuyển quân trong sinh hoạt đoàn thể tại khu dân cư. Nội dung tuyên truyền được chọn lọc ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng, tập trung vào các văn bản pháp luật, chính sách hậu phương quân đội, giới thiệu và hướng nghiệp dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ khi hoàn thành NVQS trở về địa phương, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt chú trọng đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng, biểu dương những gương thanh niên ưu tú tình nguyện thực hiện NVQS... Qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hiểu rõ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, khích lệ thế hệ trẻ phấn đấu được đứng trong hàng ngũ quân đội trở thành người quân nhân cách mạng.

Năm 2021, xã Quỳnh Trang bàn giao 14 công dân thực hiện NVQS và công an nghĩa vụ, đạt và vượt chỉ tiêu của huyện giao, kết quả đó có được là do địa phương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền. 

Ông Hoàng Phú Thiệm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: Ngay từ đầu tháng 10/2021, Hội đồng NVQS xã đã triển khai các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 chặt chẽ, thống nhất, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Phát huy những thành tích đã đạt được, công tác thông tin, tuyên truyền luôn được địa phương đặc biệt coi trọng, triển khai tới các đoàn thể và cơ sở thôn. Nhờ vậy ngay từ bước khám sơ tuyển đã có 42/55 công dân tham gia, số lượng và chất lượng bảo đảm. Hội đồng NVQS xã tiếp tục phối hợp cùng gia đình tuyên truyền, gọi số thanh niên đang đi làm ăn xa khẩn trương có mặt tại địa phương để thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại 42 công dân qua sơ tuyển tại xã Quỳnh Trang đều xác định tốt tư tưởng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nguyện vọng sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Là công dân trong độ tuổi nhập ngũ, đang sinh hoạt và lao động tại địa phương, anh Hoàng Tiến Lượng, thôn Lang Duyên, xã Châu Sơn đã viết đơn tình nguyện thực hiện NVQS năm 2022. 

Anh Lượng chia sẻ: Thông qua hệ thống truyền thanh của xã, qua các trang mạng xã hội của đoàn thanh niên tôi đã nhận thức được vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc thực hiện NVQS. Quân đội sẽ là môi trường giáo dục lý tưởng giúp chúng tôi rèn luyện, thử thách và trưởng thành trong cuộc sống. Tôi luôn mong muốn được một ngày khoác lên mình bộ quân phục, cùng bạn bè hăng hái lên đường thực hiện NVQS, không chỉ là mốc đánh dấu sự trưởng thành của bản thân, là vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ góp phần nhỏ bé tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Quỳnh Phụ hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Phát huy truyền thống quê hương “thóc thừa cân, quân vượt mức”, thời gian tới cả hệ thống chính trị của huyện Quỳnh Phụ tiếp tục vào cuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch Hội đồng NVQS đã đề ra, phấn đấu hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trịnh Cường