Thứ 6, 10/05/2024, 21:16[GMT+7]

Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục: Tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Thứ 4, 01/12/2021 | 08:59:52
1,473 lượt xem
Từ ngày 11/11 đến nay, hàng ngày cô giáo Bùi Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung An (Vũ Thư) đều dậy sớm để chuẩn bị những suất cơm ngon cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá. Mọi công việc từ khâu tiếp nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến và chia suất ăn đều được thực hiện nhuần nhuyễn bởi đôi bàn tay khéo léo của cô giáo Ngọc và các thành viên nhóm tình nguyện bếp 0 đồng. Những suất cơm nóng, bảo đảm dinh dưỡng được cô giáo Ngọc và các thành viên trong nhóm trao tận tay các thành viên chốt kiểm soát dịch, tổ Covid-19 cộng đồng và lực lượng lấy mẫu xét nghiệm.

Cán bộ, giáo viên Trường THCS Trần Phú (thành phố Thái Bình) hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh.

Cô giáo Bùi Thị Ngọc chia sẻ: Nhà tôi thuộc địa bàn xã Nguyên Xá, vì vậy tôi đã nghĩ ngay đến việc hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng việc kết nối các thành viên nhóm tình nguyện bếp 0 đồng, mỗi ngày nấu 2 bữa cơm trưa và tối cho 70 - 80 người. Để có kinh phí nấu những suất cơm ngon, chúng tôi thường xuyên kêu gọi người dân trong và ngoài xã ủng hộ, người thì ủng hộ tiền mặt, người thì ủng hộ rau tươi hay có khi là buồng chuối xanh. Đối với chúng tôi, tất cả sự ủng hộ của mọi người đều rất quý. Chúng tôi còn nấu thêm những suất cơm tặng người dân trong khu cách ly tập trung của xã, điều này vừa động viên tinh thần bà con vừa bổ sung thêm dinh dưỡng để bà con giữ gìn sức khỏe.

Cùng với cô giáo Bùi Thị Ngọc, trong những ngày xã Trung An thực hiện phong tỏa, 6 giáo viên của Trường Mầm non Trung An đã tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng việc tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng và hỗ trợ lực lượng test nhanh Covid-19. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã quyên góp, ủng hộ được 4,1 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch của địa phương. 

Ông Nguyễn Đức Thuận, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư cho biết: Toàn huyện có trên 200 cán bộ, giáo viên tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Không chỉ trực tiếp nấu ăn, hỗ trợ lấy mẫu test nhanh Covid-19 hay công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh, các cán bộ, giáo viên còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các nhà hảo tâm cùng tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân tại các khu cách ly y tế và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Dù đã được lực lượng chức năng và các địa phương cung cấp đầy đủ đồ bảo hộ nhưng Phòng vẫn luôn nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành phải cẩn trọng, tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn.

Nhóm tình nguyện bếp 0 đồng chuẩn bị các suất cơm để chuyển đến chốt kiểm soát dịch.

Tại thành phố Thái Bình, những ngày qua đã có nhiều cán bộ, giáo viên của các cơ sở giáo dục tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại trạm y tế các phường, xã, công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh. 

Cô giáo Ngô Thị Thúy Hoàn, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Lãm (thành phố Thái Bình) cho biết: Nhiều cán bộ, giáo viên trong trường đã xung phong hỗ trợ Trạm Y tế phường lấy mẫu xét nghiệm. Thời gian đầu, chúng tôi hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân đến Trạm Y tế phường khai báo y tế, tuân thủ khuyến cáo “5K”, test nhanh Covid-19 và hỗ trợ nhập dữ liệu. Bên cạnh đó, chúng tôi hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho chính học sinh và giáo viên của trường. 

Ông Vũ Giang Lâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: Trong thời gian qua, nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục thành phố đã tình nguyện tham gia hỗ trợ 19 trạm y tế phường, xã và 7 điểm tiêm trong các đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Gần đây nhất, dịch bùng phát, đã có nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên một số cơ sở giáo dục tham gia hỗ trợ lấy mẫu test nhanh Covid-19. Bên cạnh đó, 100% cán bộ, giáo viên (trừ trường hợp F1, F2) của các trường THCS đều tham gia điều hành, quản lý và hỗ trợ lực lượng y tế tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh. Hiện nay, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát song công tác rà soát, hỗ trợ các điểm test nhanh vẫn cần lực lượng tình nguyện. Chúng tôi rất ghi nhận sự nhiệt tình, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Làm công việc ngoài chuyên môn trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, điều kiện sinh hoạt gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần cống hiến và trên hết là trách nhiệm với cộng đồng, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục Thái Bình đang góp phần quan trọng trong việc từng bước ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Đặng Anh