Thứ 7, 18/05/2024, 18:39[GMT+7]

Gặp mặt đảng viên có đạo là đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 7, 04/12/2021 | 16:38:22
3,165 lượt xem
Sáng ngày 4/12, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đảng viên có đạo là đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.


Video: 41221-CLIP_GAP_MAT_DANG_VIEN_CO_DAO.mp4

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tới dự.

 Những năm qua, đồng bào có đạo trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, đạo pháp dân tộc, kính Chúa yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng chùa cảnh, xứ họ đạo 4 gương mẫu, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Năm 2021, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tín đồ tôn giáo trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch trên 1,5 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 2 đại biểu HĐND tỉnh, 12 đại biểu HĐND cấp huyện, 195 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là người có đạo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các đảng viên có đạo là đại biểu HĐND các cấp đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua; đồng thời thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh năm 2021. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các đảng viên có đạo là đại biểu HĐND các cấp tích cực học tập, nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, nghiệp vụ công tác, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, người đại biểu nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo chuyển đến HĐND các cấp và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo nảy sinh trên địa bàn. Gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tôn giáo; hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chức sắc, chức việc, tín đồ sinh hoạt tôn giáo đúng hiến chương, điều lệ của giáo hội và quy định của pháp luật, làm tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai liên quan đến tôn giáo; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng  8 đảng viên có đạo đạt thành tích tiêu biểu năm 2021.

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày