Thứ 2, 29/07/2024, 15:23[GMT+7]

Báo Mỹ nức nở khen ngôi nhà “áo mưa” trong hẻm nhỏ Hà Nội

Thứ 2, 06/12/2021 | 09:47:44
435 lượt xem
Từ một phần công trình cũ bỏ hoang, kiến trúc sư đã cải tạo thành ngôi nhà hai tầng với nhiều khoảng xanh như hiện tại.

Nằm trong một con hẻm nhỏ ở Hà Nội, ngôi nhà có tên gọi Raincoat House (Ngôi nhà "áo mưa") có diện tích 40m2 là một dự án cải tạo dựa trên một phần của căn nhà bỏ hoang. 

Trước đây, căn nhà của người chủ cũ trên mảnh đất 80m2 được chia làm 2 nửa, một phần đã chuyển thành nơi ở cho một gia đình trẻ. Phần còn lại bị bỏ hoang, kiến trúc sư tiếp cận và cải tạo thành ngôi nhà "áo mưa". 

Chủ sở hữu mới - một cử nhân muốn cải tạo thành một nhà kính nhỏ nhưng sáng sủa, thoáng mát và trong phạm vi ngân sách phù hợp. 

Nhà nằm trong hẻm sâu nên có thể phát sinh chi phí do vận chuyển phế liệu phá dỡ. Hơn nữa, việc phá dỡ có thể ảnh hưởng đến tính bền vững của phần ngôi nhà đã được cải tạo trước đó. Vì vậy, gia chủ cùng với kiến trúc sư quyết định cải tạo thay vì phá bỏ để xây mới. 

Tầng 1 được phân chia thành một phòng ngủ, khu vệ sinh và phòng bếp. 

Hành lang từ ngõ vào bên trong được ví như không gian đệm tạo nên sự khác biệt nổi bật cho ngôi nhà so với những ngôi nhà ống xung quanh. 

Tầng 2 gồm phòng làm việc, khu giặt phơi, sân thượng trồng nhiều cây xanh. 

Bằng cách sử dụng cầu thang sắt đục lỗ kết nối tầng 1 và tầng 2, ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào bên trong nhà bếp vào ban ngày. 

Nội thất trong nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa 4 màu sắc trắng, xám, đen và nâu của gỗ. 

Phòng ngủ bố trí gọn gàng, tinh tế. 

Một nửa mái chéo được làm từ tấm lợp trong suốt để lấy ánh sáng cho các khoảng xanh và tạo cảm giác không gian được mở rộng. 

Nguồn ảnh: Trieu Chien

Theo kienthuc.net.vn