Thứ 2, 20/05/2024, 09:19[GMT+7]

Luồng gió tươi mới của ngôi nhà phong cách Rustic giữa đô thị ồn ào

Thứ 4, 15/12/2021 | 14:43:41
606 lượt xem
Kiến trúc sư Phan Hiển đã đưa đường nét của phong cách Rustic Style vào ngôi nhà phố hiện đại nằm ở đô thị.

Ngôi nhà phố thường thấy ở đô thị với 3 tầng, 1 gara, ban công phủ nhiều cây xanh. 

Phong cách này sử dụng màu sắc nguyên bản, không pha tạp, không biến thể vào thiết kế nội thất. Các màu nguyên bản, không hòa trộn luôn đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác. Những màu sắc này cũng đem lại cho con người cảm nhận được sự chân chất, bình dị. 

Gỗ và đá tự nhiên là hai vật liệu không thể thiếu trong phong cách thiết kế này. Gỗ, đá biểu trưng cho những gì sơ khai nhất của thiên nhiên.

Sự mộc mạc đem lại cho con người ta cảm nhận được vẻ đẹp gần gũi, an yên. Gia chủ có thể lựa chọn sàn gỗ, bàn từ một tấm gỗ thô không gọt đẽo, đá granite, đá cuội,... ứng dụng vào trang trí nội thất. Những gì chân chất từ tự nhiên luôn đem lại cảm giác thư thái cho tâm hồn. 

Những loại bàn ghế, giường tủ, kệ sách đều ưu tiên dùng chất liệu gỗ hoặc chất liệu hiện đại, không có hoa văn trang trí rườm rà. 

Nội thất phong cách Rustic không những thuận tiện cho người sử dụng mà còn toát lên sự quyến rũ, ấm áp cho căn nhà của bạn. Nếu như ở nhiều lối thiết kế xa hoa thường sử dụng vải nhung sang trọng, thảm lông thú đắt tiền để trang trí tạo điểm nhấn trong nhà thì những người theo chủ nghĩa mộc mạc chỉ sử dụng vải dệt thô và thảm họa tiết đơn giản trong Rustic Home. 

Lối thiết kế này luôn ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Do vậy, các khung cửa thường được bố trí ở mọi căn phòng và thiết kế theo dạng khung lớn sát nền và trần để đón được nhiều ánh sáng nhất. 

Ánh sáng từ mặt trời không chỉ đem lại không gian trong lành mà còn hỗ trợ tăng độ tươi sáng cho các màu sắc ứng dụng trong thiết kế nội thất Rustic Home. Phòng vệ sinh ngăn cách với phòng ngủ bằng khung cửa kính. Kiến trúc sư đặt phòng vệ sinh ở đây giúp giảm nhiệt cho phòng ngủ. 

Mỗi phòng vệ sinh mang một bố cục khác nhau nhưng luôn thể hiện rõ tinh thần Rustic. 

Phòng giặt đồ với sàn gỗ lát xương cá, tạo hiệu ứng về không gian. 

Hành lang dẫn lên sân thượng cũng được sử dụng tối đa cửa kính lấy ánh sáng. 

Khu vườn trên cao làm trái tim phải xao xuyến không thôi.

Dù theo phong cách thiết kế nào, phần lớn các công trình ở Việt Nam đều có nơi thờ tự - thể hiện đậm nét văn hóa Á Đông. 

Theo kienthuc.net.vn