Thứ 7, 27/04/2024, 07:59[GMT+7]

Độc đáo với thiết kế nhà cấp 4 đa phong cách

Thứ 3, 28/12/2021 | 08:28:44
795 lượt xem
Theo kiến trúc sư, ngôi nhà cấp 4 thu hẹp khoảng cách giữa hai thế hệ, được đặc trưng bởi sự “không đồng đều” giữa chất liệu cũ và mới, đem lại sự tiện nghi.

Ngôi nhà này là nơi sinh sống của một cặp vợ chồng già nên cuộc sống của họ chỉ gói gọn ở tầng một, với phòng ngủ ở trung tâm của ngôi nhà. Tuy nhiên, đây còn là nơi tụ tập của các con vào dịp cuối tuần mỗi khi về thăm bố mẹ nên kiến trúc sư đề xuất xây một ngôi nhà cấp 4 có phần lõi 2 tầng. 

Tại tầng 1, phòng ngủ, phòng khách và phòng ăn được ngăn cách bởi một kệ lớn kéo dài về phía trần nhà cao gấp đôi nhưng vẫn đảm bảo việc người ở các phòng có thể dễ dàng giao tiếp với nhau bằng cách cảm nhận sự hiện diện của nhau qua kính hoặc bằng cách mở một cánh cửa nhỏ. 

Lối vào nhà hàng ngày thông qua nhà để xe ở đầu phía đông và phòng tắm nắng, cũng là nơi chắn gió và khu vực phơi đồ. 

Phòng tắm nắng được che một phần bằng hỗn hợp gạch kính để lấy sáng. Khung của tòa nhà để trần, thậm chí có thể nhìn thấy mặt dưới của gạch trong. 

Phần mái của tầng 1 lợp bằng ngói Sekishu màu nâu đỏ truyền thống. 

Phần mái dài của ngôi nhà tận dụng mặt tiền rộng của khuôn viên có độ dốc lớn giúp tuyết không đọng lại trên mái, mặt khác mái được làm bản lề để không gây cảm giác ngột ngạt cho xung quanh. Mái và các bức tường của khối tầng hai được làm bằng tôn mạ kẽm với bốn chiều rộng khác nhau. 

Không gian phòng ngủ. 

Nhà vệ sinh. 

Các không gian có sự liên thông. 

Theo kiến trúc sư, căn nhà này góp phần thu hẹp khoảng cách giữa hai thế hệ, được đặc trưng bởi sự “không đồng đều” giữa chất liệu cũ và mới, đem lại sự tiện nghi của lối sống hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được không gian xưa cũ. 

Theo kienthuc.net.vn