Thứ 7, 04/05/2024, 10:36[GMT+7]

Thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 30/12/2021 | 19:52:13
8,582 lượt xem
Chiều ngày 30/12, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ); triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), kế hoạch cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Video: 301221-Thuc_hien_tot_ANTT_phong_chong_Covid.mp4

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến kết nối 269 điểm cầu trong toàn tỉnh và hơn 6.000 đại biểu tham dự.



Năm 2021, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã bám sát chỉ đạo của cấp trên tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp xây dựng phong trào, góp phần giữ vững ổn định ANTT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, đặc biệt là giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh. Tội phạm và vi phạm pháp luật được kiềm chế, trong đó đã điều tra khám phá thành công nhiều băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động, gây bức xúc trong nhân dân; nhiều vụ việc kéo dài đã được giải quyết. Lực lượng công an đã phối hợp đấu tranh, triệt phá nhiều đường dây, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội có nhiều đổi mới. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính ngày càng hiệu quả góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, việc triển khai thực hiện 2 dự án của Bộ Công an về thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia, cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử đã từng bước đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ ngày càng sát với thực tế ở địa bàn cơ sở. Công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tiếp tục được duy trì, đạt thành tích là năm thứ 9 liên tiếp trên địa bàn tỉnh không có tiếng pháo nổ trong đêm giao thừa, được các cấp lãnh đạo và tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Y tế đã thông tin một số văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm ANTT; kế hoạch cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 dịp tết dương lịch và tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong năm 2021. Đồng chí khẳng định: Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và sự đồng thuận của nhân dân. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Thái Bình thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương, kế hoạch của tỉnh về công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch Covid-19 dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán với mục tiêu không xảy ra trọng án, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không khiếu kiện, không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra cháy, nổ và không để gia tăng các ca F0. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đề cao trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả kế hoạch về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh; đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Y tế. Tập trung cao việc quản lý di biến động dân cư, trong đó rà soát, thống kê chi tiết danh sách, số lượng người có kế hoạch trở về địa phương trong dịp tết dương lịch, tết Nguyên đán để chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền cơ sở, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tăng cường bám sát địa bàn, rà soát nắm rõ từng nhân khẩu, di biến động dân cư trên địa bàn quản lý.

Các cấp, các ngành, nhất là lực lượng công an, quân đội nắm chắc tình hình, chủ động phương án xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ. Tập trung thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa bảo đảm ANTT, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phân luồng điều tiết giao thông thông suốt. Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Sẵn sàng phương án, lực lượng, phương tiện thường trực tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có các tình huống xảy ra.

Tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; trong đó lực lượng công an làm nòng cốt, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, với mục tiêu cao nhất giữ vững thành tích không để xảy ra đốt pháo nổ trái phép. Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, thông tin các vụ vi phạm về quản lý, sử dụng pháo bị bắt, xử lý trên hệ thống thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cơ sở để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân. Tổ chức rà soát, ký cam kết chấp hành Luật số 14/2017/QH14, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo đối 100% cơ quan, doanh nghiệp, trường học, hộ gia đình.

Cùng với các nhiệm vụ nêu trên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác nắm, quản lý nguồn thanh niên nhập ngũ năm 2022, trong đó chủ động xây dựng phương án, bảo đảm không để thiếu chỉ tiêu giao quân. Các huyện, thành phố tổ chức lễ giao nhận quân bảo đảm trang trọng, an toàn. Chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp tết để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui tết, đón xuân. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng vũ trang, y tế làm tốt nhiệm vụ trực bảo vệ tết Nguyên đán, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống có thể xảy ra; đồng thời quán triệt phương châm “vui xuân không quên nhiệm vụ”, đẩy mạnh các hoạt động thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh ngay sau tết.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể. 

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của  Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể.

Tại hội nghị, 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021 được nhận bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Công an.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Tất Đạt - Thành Tâm