Thứ 6, 26/04/2024, 10:27[GMT+7]

Công an huyện Quỳnh Phụ: Tuyên truyền, vận động thu nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong trường học

Thứ 6, 14/01/2022 | 17:22:09
4,720 lượt xem

Công an huyện Quỳnh Phụ tuyên truyền Nghị định số 137 về quản lý, sử dụng pháo cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Quỳnh Mỹ (Quỳnh Phụ).

Để bảo đảm cho nhân dân vui tết Nhâm Dần 2022 an toàn, thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Quỳnh Phụ tích cực chỉ đạo và phối hợp với công an các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền trong trường học việc triển khai nội dung Luật số 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137 về quản lý, sử dụng pháo; vận động các em học sinh tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Việc tuyên truyền không tổ chức tập trung mà triển khai đến từng lớp học để bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, hầu hết các trường học trong huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền và ký cam kết cho các em học sinh.

Thông qua hoạt động tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, từ đó thực hiện nghiêm các quy định đề ra; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh các hành vi vi phạm.

Nguyễn Cường