Thứ 6, 26/04/2024, 00:34[GMT+7]

Thống nhất nội dung, chương trình giám sát và phản biện xã hội năm 2022

Thứ 6, 14/01/2022 | 19:11:40
2,706 lượt xem
Chiều 14/1, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác giám sát, phản biện xã hội năm 2021, thống nhất nội dung, chương trình giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2021, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực chủ động, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để triển khai, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội đã đề ra. Công tác giám sát của MTTQ các huyện, thành phố đi vào nền nếp, chủ động trong việc chủ trì, lựa chọn, tổ chức thực hiện giám sát với nhiều nội dung thiết thực, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, tạo được niềm tin của nhân dân. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, chính quyền các cấp. MTTQ các cấp đã triển khai hoạt động giám sát, tập trung cho cuộc bầu cử như: giám sát việc thành lập và hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử địa phương; giám sát việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; giám sát việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử…qua đó góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với 7 nội dung giám sát khác, đoàn giám sát do MTTQ tỉnh chủ trì đã giám sát trực tiếp tại 25 đơn vị và 17 đơn vị gửi báo cáo để giám sát theo hình thức xem xét, nghiên cứu báo cáo. Hoạt động giám sát của các tổ chức thành viên được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tạo thuận lợi, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân; công tác phối hợp giám sát và hoạt động phản biện xã hội được triển khai hiệu quả tạo được niềm tin trong nhân dân.  

Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát tình hình xả thải tại Nhà máy sản xuất Amonitrat, huyện Thái Thụy .

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất nội dung chương trình  giám sát và phản biện xã hội năm 2022 trong đó tập trung vào một số nội dung như: Giám sát việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của chủ tịch UBND cấp huyện, xã; giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đồng thời tổ chức thực hiện các nội dung giám sát, phản biện xã hội theo yêu cầu thực tiễn đặt ra hoặc các nội dung có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày