Thứ 6, 29/03/2024, 06:15[GMT+7]

Sở Khoa học và Công nghệ: Tổng kết công tác khoa học và công nghệ năm 2021

Thứ 2, 24/01/2022 | 15:39:08
1,199 lượt xem
Sáng ngày 24/1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa học và công nghệ (KH-CN) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2021.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng hoạt động KH-CN vẫn đạt được những kết quả nổi bật. Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng các đề án, dự án như: Đề án phát triển KH-CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng tới năm 2030; dự án xây dựng khu thực nghiệm sinh học công nghệ cao tỉnh Thái Bình tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình (giai đoạn I)... Sở cũng đã xây dựng một số mô hình ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn đời sống. Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ cũng phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh tuyên truyền, phổ biển các kết quả nghiên cứu chuyển giao thành tựu KH-CN, các tiến bộ kỹ thuật phục vụ xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Tiếp tục triển khai thực hiện các đề tài, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Chú trọng việc tuyên truyền kết quả các đề tài, dự án tới các doanh nghiệp và người dân nhằm áp dụng, nhân rộng các mô hình vào thực tế sản xuất và đời sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích Sở Khoa học và Công nghệ, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực KH-CN đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc đồng thời có kế hoạch, giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra. Xây dựng chương trình triển khai từng nhiệm vụ cụ thể bảo đảm thực hiện chất lượng, hiệu quả các đề án, kế hoạch đã được phê duyệt. Tập trung chỉ đạo các nội dung đã đăng ký trong chương trình công tác năm 2022 của UBND tỉnh bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng. Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức triển khai các hoạt động KH-CN, trong đó quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích thành lập các doanh nghiệp KH-CN trên địa bàn tỉnh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả ứng dụng KH-CN phục vụ sản xuất và đời sống. Căn cứ kế hoạch chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu, tuyển chọn đề án, dự án KH-CN mang tính đột phá, mang tầm chiến lược, tạo điểm nhấn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về KH-CN; quan tâm, đầu tư có hiệu quả hạ tầng công nghệ, bảo đảm phương tiện và môi trường làm việc cho đội ngũ cán bộ KH-CN.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với ngành KH-CN để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ KH-CN năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2021. 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH-CN năm 2021 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Sở Khoa học và Công nghệ.

 Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày