Thứ 3, 07/05/2024, 15:27[GMT+7]

Đặt công tác bảo vệ tết Nguyên đán Nhâm Dần ở cấp độ cao nhất

Thứ 2, 31/01/2022 | 16:35:18
12,729 lượt xem
Mỗi dịp tết đến xuân về, Công an tỉnh lại mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh để nhân dân vui xuân, đón tết trong bình yên, hạnh phúc.

Lực lượng công an tỉnh phát hiện, triệt phá vụ đánh bạc liên tỉnh có quy mô lớn hơn 8.400 tỷ đồng.

Những ngày giáp tết, tổ công tác 141 của Công an tỉnh luôn kiên trì “bám chốt, bám đường”, bất kể ngày đêm để thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội. Trung tá Phạm Văn Kiểm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh… tham gia phân luồng giao thông, xử lý nghiêm các tình huống vi phạm an toàn giao thông, nồng độ cồn, đồng thời có phương án giảm thiểu ùn tắc giao thông trong những ngày tết tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh…  

Cán bộ, chiến sĩ tổ công tác 141 thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo quy luật, cứ vào dịp lễ, tết, các loại tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để hoạt động. Đây cũng là thời điểm có nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng, tai nạn, va chạm giao thông xảy ra. Năm nay, lực lượng cảnh sát 113 đã tăng cường 100% quân số ứng trực để phối hợp tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý ban đầu các vụ việc xảy ra. Trung tá Nguyễn Hải Vân, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh thông tin: Lực lượng cảnh sát 113 đã xây dựng phương án bảo vệ đêm giao thừa, tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn thành phố Thái Bình vào các khung giờ cao điểm đêm khuya, các địa bàn phức tạp về ANTT, phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ bình yên cho nhân dân đón tết vui vẻ.

Để nhân dân thực hiện nghiêm Luật số 14 và Nghị định số 137 của Chính phủ, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị và lực lượng chức năng tuyên truyền cho người dân, đặc biệt phối hợp với cơ quan y tế nắm danh sách; đồng thời tiến hành các biện pháp tuyên truyền, ký cam kết, hướng dẫn khai báo y tế đối với công dân từ tỉnh ngoài về địa phương ăn tết; tranh thủ người có uy tín trong dòng họ, chức sắc tôn giáo để tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng pháo nổ, phấn đấu giữ vững thành tích 10 năm liên tục Thái Bình không có tiếng pháo nổ trong đêm giao thừa.

Lực lượng công an tỉnh tiếp nhận pháo nổ do quần chúng nhân dân tự nguyện giao nộp.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời và quyết tâm của lực lượng công an toàn tỉnh, sau hơn một tháng mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều chuyên án, vụ việc về ma túy, đánh bạc, trộm cắp… được khám phá, triệt xóa thành công, góp phần giữ vững bình yên cho nhân dân. Điển hình, cuối tháng 12/2021 Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Thái Bình xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng xã hội liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá với quy mô lớn lên đến hơn 8.400 tỷ đồng. Đầu tháng 1/2022, đơn vị tiếp tục đấu tranh bắt giữ 3 nhóm gồm 13 đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; rửa tiền với tổng số tiền chuyển vào tài khoản của nhóm đối tượng rửa tiền hơn 33,6 tỷ đồng. Trước đó, tại xã An Vũ (Quỳnh Phụ), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh bắt 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ số lượng lớn heroin và nhiều tang vật liên quan khác. 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Quýnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh chia sẻ: Đơn vị làm tốt công tác phòng ngừa và đã cam kết, rà soát với các địa bàn, các nhà nghỉ, các quán để cam kết và kết hợp với công an các địa phương làm tốt công tác nghiệp vụ để phát hiện sớm nhất khi các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Từ ngày đầu ra quân đến nay, lực lượng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy trong toàn tỉnh nói chung đã phát hiện 92 vụ án về ma túy, thu giữ hơn 700g ma túy các loại. 

Có thể khẳng định, việc triệt phá thành công vụ án trong thời điểm tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, đánh giá cao của dư luận quần chúng nhân dân; thể hiện sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh cũng như thể hiện quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng đối với các loại tội phạm để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân của Công an Thái Bình. 

Thượng tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Công an tỉnh đã có nhiều kế hoạch, biện pháp công tác, hướng đến làm rõ, nhận diện những phương thức, thủ đoạn những loại tội phạm hiện nay. Tất cả các đơn vị bảo đảm trực 100% quân số sẵn sàng chiến đấu đến sáng mùng 1 tết. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì lực lượng công an luôn là điểm tựa vững chắc của nhân dân và chúng tôi xác định trong thời gian này công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm hình sự sẽ góp phần bảo vệ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bình yên, hạnh phúc cho mọi nhà. 

Tất Đạt