Thứ 7, 18/05/2024, 17:20[GMT+7]

10 mẫu ôtô làm khách hàng hài lòng nhất

Thứ 5, 10/02/2022 | 08:36:36
2,898 lượt xem
Bảng xếp hạng gồm 3 mẫu xe thể thao hai cửa, và gần một nửa Top 10 là xe điện.

Hyundai Tucson có tên trong Top 10 mẫu xe làm khách hàng hài lòng. Ảnh: Hyundai

Những thách thức trước việc mua một chiếc xe mới trong thời gian này đang ngày một lớn. Tình trạng thiếu chip trên toàn cầu là nguyên nhân của việc thiếu xe, giá bán cao, và phải chờ lâu. Thậm chí nếu tìm được một chiếc xe, thì việc chạy thử cũng là một vấn đề với khách hàng. Và không giống với gần như mọi cuộc mua sắm khác, nếu một chiếc xe không như kỳ vọng, thì khả năng mua lại chính mẫu xe này là rất thấp.

Vì thế, trước khi bước chân vào một đại lý ôtô, nhiều người thường tìm hiểu rằng người khác cảm thấy ra sao sau khi đã sở hữu một mẫu xe nào đó. Khảo sát của Consumer Reports (CR) là một trong số những kênh tư vấn này.

Mỗi năm, CR lại khảo sát mức độ hài lòng của người sở hữu xe, hỏi về khả năng mua, hoặc thuê lại cùng mẫu đó nếu có cơ hội tiếp theo. Khảo sát dựa trên dữ liệu thu thập từ các thành viên và người đặt mua tạp chí về trải nghiệm với hơn 300.000 xe đời 2001-2021. Những trải nghiệm trong thời gian sử dụng được nêu lên gồm sự tiện nghi, trải nghiệm lái, cũng như mức độ dễ dàng khi sử dụng đối với các thiết bị điện tử trên xe.

Mẫu thể thao hai cửa Chevrolet Corvette đứng đầu Top 10 với điểm số cao hơn hẳn phần còn lại, với vị trí thứ hai cũng là một chiếc thể thao hai cửa khác, Mazda MX-5 Miata. Ngoài ra, cùng phân khúc này còn có Ford Mustang, gồm cả bản động cơ đốt trong và xe điện Mach-E. Những sản phẩm này mang tới thứ mà những khách hàng chuộng xe thể thao tìm kiếm, dù có thể xếp hạng rất thấp ở độ tin cậy.

Trong Top 10 có 4 mẫu xe điện, gồm Ford Mustang Mach-E, Tesla Model Y và Model 3, cùng Volkswagen ID.4. Ngoài ra còn một chiếc xe xanh khác, mẫu plug-in hybrid Toyota RAV4 Prime. Điểm số cho thấy khả năng người sử dụng mua lại chính các mẫu xe này trong lần tiếp theo là rất cao.

Bảng xếp hạng gồm 5 xe Mỹ, hai xe Nhật, hai xe Hàn và một xe Đức.

Theo vnexpress.net