Thứ 3, 07/05/2024, 20:51[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Bảo đảm giao quân an toàn, nhanh gọn

Thứ 2, 14/02/2022 | 15:14:24
2,343 lượt xem
Theo kế hoạch, lễ giao quân năm nay diễn ra vào ngày 16/2. Để công tác giao quân an toàn, nhanh gọn, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Quỳnh Phụ đã xây dựng phương án chi tiết để có mùa tuyển quân thắng lợi.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà tân binh có hoàn cảnh khó khăn xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ).

Trung tá Đỗ Thành Trung, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Năm 2022 huyện Quỳnh Phụ được giao chỉ tiêu 365 công nhân nhập ngũ. Trên tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản tới các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo và tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2022. Trong công tác quản lý nguồn, huyện tổ chức rà soát, phúc tra quản lý chặt chẽ nguồn sẵn sàng nhập ngũ, phân loại, xét duyệt các đối tượng miễn, tạm hoãn nhập ngũ công khai, công bằng; phát huy tốt vai trò các cơ sở thôn, xóm, tổ dân phố trong việc bình cử bảo đảm dân chủ, khách quan. Quá trình sơ tuyển, khám tuyển được thực hiện nghiêm theo đúng quy định, nhờ đó việc khám sức khỏe cho công dân đạt kết quả cao. Đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã xuống lệnh nhập ngũ 383 công dân có tư tưởng tốt, đủ tiêu chuẩn sẵn sàng nhập ngũ. Trước ngày lên đường nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của huyện tổ chức thăm hỏi, trao tặng 50 suất quà cho công dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 20 triệu đồng. Việc quản lý công dân sẵn sàng nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện giao ban chỉ huy quân sự và hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tham mưu cho địa phương và các ban, ngành thường xuyên rà soát, kiểm tra bảo đảm đủ quân số. Với các địa phương có công dân ở nơi xa khi về địa phương thực hiện nghĩa vụ phải chấp hành nghiêm quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch, yêu cầu khai báo và tổ chức test nhanh, nếu nghi ngờ tiến hành khoanh vùng; thường xuyên bám sát theo dõi để có phương án xử lý kịp thời.

Gia đình em Hoàng Tiến Lượng, thôn Lang Duyên, xã Châu Sơn (Quỳnh Phụ) chuẩn bị quân trang cho con trước ngày lên đường nhập ngũ.

Là địa phương có số tân binh nhập ngũ vượt chỉ tiêu huyện giao, gần đến ngày nhập ngũ, xã Châu Sơn tích cực phối hợp các tổ chức, đoàn thể của xã thường xuyên quan tâm, động viên gia đình có tân binh sẵn sàng nhập ngũ và quản lý tốt con em trước ngày lên đường. 

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Châu Sơn, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cho biết: Chỉ tiêu huyện giao cho địa phương năm 2022 là 15 công dân, mặc dù việc tuyển quân những năm qua gặp nhiều khó khăn do thanh niên địa phương đi làm ăn xa, đang làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp song với tinh thần “sẵn sàng lên đường để bảo vệ Tổ quốc” địa phương giao cho các thôn, xóm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các gia đình, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ tình nguyện lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, năm 2022 toàn xã có 20 công dân đủ điều kiện lên đường nhập ngũ vào ngày 16/2, vượt chỉ tiêu giao 5 công dân, trong đó có 5 công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ, riêng thôn Lang Duyên có 7 công dân nhập ngũ. 

Em Hoàng Tiến Lượng, 18 tuổi, thôn Lang Duyên tâm sự: Gia đình em có hai anh em, phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống của gia đình với người anh trai nhập ngũ năm 2013, được sự động viên của gia đình, năm nay em tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Trước ngày lên đường, địa phương, tổ chức, đoàn thể của xã, của thôn đến động viên nên em rất phấn khởi, em sẽ cố gắng phấn đấu để làm tròn trách nhiệm của người lính để bảo vệ quê hương, đất nước.

Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã được huyện chuẩn bị chu đáo. Những chàng trai tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Cường