Chủ nhật, 05/05/2024, 14:59[GMT+7]

Độc đáo nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ cải tạo từ dinh thự 50 năm tuổi

Thứ 6, 04/03/2022 | 13:02:23
679 lượt xem
Từ không gian tối tăm và nội thất cũ kỹ, KTS cải tạo căn nhà được xây dựng từ những năm 1970 thành nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ mát mẻ và sáng sủa.

Nhà vườn 3 phòng ngủ này là công trình cải tạo hoàn toàn từ ngôi nhà được xây dựng từ những năm 1970 ở vùng núi ngoại ô Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Từ một không gian tối tăm, nội thất cũ, kiến trúc sư đã tổ chức lại các không gian chức năng, biến nơi đây trở thành không gian sống sáng sủa, rộng rãi. 

Nhìn bề ngoài, ngôi nhà vườn này chủ yếu là gạch đất sét nung với thép sơn đen. Bên trong tràn ngập ánh sáng phản chiếu với màu sắc và hoạ tiết khác nhau. Do đó, ngôi nhà mang đến cảm giác tận hưởng không gian mở sáng sủa nhưng vẫn yên tĩnh, khác biệt với thế giới bên ngoài. 

Để thiết kế nhà đẹp, kiến trúc sư đã bố trí thêm những món đồ nội thất trang nhã nhưng đầy nghệ thuật, đồng thời tận dụng các vật dụng cũ của gia chủ để tạo nên một ngôi nhà đặt riêng độc đáo toát lên nét quyến rũ và đặc trưng. 

Ngôi nhà có diện tích 120m2, được cải tạo từ ngôi nhà được xây dựng từ những năm 1970. 

Khoảng sân trước nhà rộng rãi, trồng nhiều cây xanh. 

Không gian nhà bếp tràn ngập ánh sáng tự nhiên. 

Sàn gạch terrazzo ở khu vực ăn uống được giữ lại và đánh bóng. 

Sau cải tạo, ngôi nhà vườn này đã mang lại cho gia chủ những cảm nhận về sự thay đổi của thời gian và sự mát mẻ với các phương pháp làm mát thụ động. Đây là bằng chứng cho thấy kiểu nhà vườn một tầng vẫn là mô hình phù hợp cho một không gian sống tối ưu trong thành phố.   

Theo kienthuc.net.vn