Thứ 7, 20/04/2024, 22:00[GMT+7]

Tuổi trẻ Kiến Xương sôi nổi các hoạt động tháng thanh niên

Thứ 2, 21/03/2022 | 15:16:39
2,877 lượt xem
Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, các tổ chức cơ sở đoàn của huyện Kiến Xương đã sôi nổi hưởng ứng các hoạt động chào mừng tháng thanh niên 2022 bằng nhiều việc làm thiết thực lập thành tích chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và đại hội đại biểu đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đoàn Thanh niên xã Bình Định trao tặng công trình thanh niên “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” cho các em học sinh.

Tại nhiều địa phương, các hoạt động của tháng thanh niên được tổ chức phong phú, sinh động, phù hợp với điều kiện thực tế, tác động đến nhiều nhóm đối tượng thanh niên và mang lại kết quả cụ thể. Tiêu biểu như Đoàn Thanh niên xã Bình Định đã thành lập đội “Thanh niên xung kích vì môi trường” và trao tặng công trình thanh niên “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” cho các em học sinh với mục đích tập hợp, thu hút thanh thiếu nhi phát huy vai trò trong việc chung tay bảo vệ môi trường, thu gom, phân loại rác thải, tận dụng rác thải có thể tái chế để giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, góp phần đưa địa phương sớm cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Là một trong những học sinh tham gia đội “Thanh niên xung kích vì môi trường”, em Nguyễn Thị Ngát, học sinh lớp 9A, Trường THCS xã Bình Định phấn khởi chia sẻ:Em rất vinh dự được tham gia đội “Thanh niên xung kích vì môi trường”. Phát huy vai trò của mình, em sẽ cùng các thành viên của đội định kỳ tổ chức các buổi thu gom rác thải nhựa, túi ni lon trên các tuyến đường; vệ sinh môi trường, trồng cây xanh; thu gom rác thải nhựa có thể tái chế để làm kế hoạch nhỏ; tuyên truyền, vận động nhân dân và người thân từng bước thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen về hạn chế sử dụng túi ni lông, bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác tại nguồn.

Tháng thanh niên năm 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã có những cách thức hoạt động và mô hình sáng tạo vừa ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnh, vừa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Dù trong điều kiện nào, các tổ chức cơ sở đoàn cũng phát huy vai trò nòng cốt trong việc kết nối, dẫn dắt, tập hợp lực lượng thanh niên, các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động tình nguyện thực chất và hướng về cơ sở như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; chăm lo, hỗ trợ người yếu thế trong xã hội; đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế… Trong đó có nhiều chương trình, hoạt động cụ thể và tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, mang lại lợi ích cho cộng đồng như ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Tháng ba biên giới”...

Học sinh Trường THCS xã Bình Định thu gom rác thải nhựa có thể tái chế làm kế hoạch nhỏ.

Đánh giá về kết quả hoạt động tháng thanh niên trên địa bàn huyện, đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương cho biết: Các đơn vị đoàn đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ. Đến nay toàn huyện đã triển khai trên 20 công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 200 triệu đồng như tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó các hoạt động như trồng cây xanh và ra mắt các câu lạc bộ thanh niên xung kích vì môi trường cũng được các đơn vị triển khai thường xuyên, liên tục.

Có thể thấy, các hoạt động tháng thanh niên trên địa bàn huyện được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương cũng như phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên từng địa bàn.

Với phương châm “tháng nào cũng là tháng thanh niên”, thời gian tới tuổi trẻ huyện Kiến Xương tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo, thực hiện thêm nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thanh Huyền

(Đài TTTH Kiến Xương)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày