Thứ 7, 20/04/2024, 14:09[GMT+7]

Suốt đời học Bác

Thứ 7, 26/03/2022 | 10:28:06
1,195 lượt xem
Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn huyện Hưng Hà cụ thể hóa thành những việc làm cụ thể. Ông Nguyễn Thế Thống, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Chí Hòa học Bác bằng cách truyền đạt chân thực, sâu sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác tới từng người dân.

Ông Nguyễn Thế Thống luôn tích cực trau dồi thông tin làm phong phú thêm cho các bài giảng của mình.

Sau những năm tháng cống hiến trong quân đội, năm 1990 trở về địa phương, ông Thống được Đảng ủy xã tín nhiệm giao nhiệm vụ Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã. Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn miệt mài thu thập thông tin về thân thế, sự nghiệp của Bác thông qua tài liệu, sách báo, tạp chí và nghe đài để có được nguồn tư liệu phong phú rồi khéo léo đưa vào các bài giảng. Những lúc rảnh rỗi, ông lại tranh thủ đến với bà con để hỏi thăm sức khỏe rồi gửi gắm, sẻ chia câu chuyện dung dị về Bác, khi thì câu chuyện về dành tình thương cho trẻ, khi thì câu chuyện kính trọng người già, rồi về học tập, sản xuất...

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, thôn An Tiến cho biết: Ông Thống đã làm báo cáo viên 30 năm, ông rất tích cực tham gia các hoạt động ở thôn xóm, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Mỗi khi ông kể chuyện về Bác, chúng tôi được khơi dậy tinh thần học tập Bác, càng thêm yêu quý và trân trọng Bác hơn. 

Trong thời gian làm báo cáo viên, ông Thống đã truyền đạt hàng trăm bài tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Khắc ghi lời Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”, ông tâm niệm: Là một báo cáo viên trước hết phải là một tấm gương mẫu mực, phải học ở Bác ngay từ cách nói, cách viết, cách truyền đạt sao cho gần gũi, giản dị, kết hợp giữa lời nói và việc làm, như thế mới truyền cảm hứng cho người nghe, lan tỏa tình cảm của mình đến mọi người, làm cho công tác tuyên truyền có sức thuyết phục cao. Nhiều người nghĩ học Bác khó lắm nhưng tôi thì lại thấy học Bác là học ngay ở những điều giản dị nhất, nói thì đi đôi với làm, đã làm cán bộ thì phải gần dân, sát dân, nghe dân nói và làm dân tin. 

Như cánh chim không mỏi, dù ở cương vị nào ông Thống luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên. Trong xây dựng nông thôn mới, ông đã đóng góp công sức và đất của gia đình để mở rộng đường thôn xóm. Việc làm của ông đã góp phần khơi dậy tinh thần tự giác, tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới của nhân dân. 

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Chí Hòa nhận xét: Ông Thống là người có kỹ năng tiếp nhận và sàng lọc thông tin từ các tài liệu, sách báo. Việc thuyết trình bài giảng của ông rất thu hút, dẫn dắt người nghe. Ở ông hội tụ được ba yếu tố cơ bản của một báo cáo viên giỏi, đó là: tâm huyết, giàu tri thức và kỹ năng diễn đạt tốt. Vì thế ông luôn được Đảng bộ và nhân dân yêu quý, tin tưởng. 

Với những đóng góp trong công tác, nhiều năm liền ông Thống được công nhận là đảng viên, hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về Bác, được Hội Cựu chiến binh tỉnh, Huyện ủy Hưng Hà và Đảng bộ xã Chí Hòa khen thưởng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho công sức, trí tuệ của một báo cáo viên luôn sắt son, vẹn tròn niềm tin với Bác. Năm nay đã 75 tuổi đời nhưng ông Thống vẫn chưa cho phép mình ngơi nghỉ, với ông còn sức khỏe là còn cống hiến. Trên hành trình làm báo cáo viên, bước chân người đảng viên 53 năm tuổi đảng vẫn chưa dừng lại.

Ông Nguyễn Thế Thống, Phó ban Tuyên giáo xã Chí Hòa (bên trái) tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực sản xuất, phát triển kinh tế.

Thanh Thủy