Thứ 5, 28/03/2024, 18:33[GMT+7]

Rừng nhiệt đới trong căn hộ Sài Gòn

Thứ 6, 08/04/2022 | 19:38:38
717 lượt xem
Với bồn cây nhiệt đới, đường cong và vật liệu địa phương, các kiến trúc sư Nhật biến căn hộ 86 mét vuông thành khu rừng sáng tạo, đa văn hóa.

Căn hộ hơn 86 m2 ở quận 2 được dùng làm phòng trưng bày kiêm chỗ nghỉ để khách trải nghiệm các sản phẩm nội thất và đèn chủ yếu đến từ Đan Mạch.

Với mong muốn tạo nên một không gian khác biệt, kiến trúc sư Takahito Yamada và Nobuhiro Inudoh (văn phòng studio anettai) nảy ra ý tưởng biến căn hộ thành một khu rừng nhiệt đới. 

So với thiết kế ban đầu, căn hộ được bỏ bớt tường ngăn và phòng ngủ. 

Không gian chia làm năm khu vực chức năng bao gồm lối vào, phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc và phòng ngủ. Trong đó, phòng làm việc nằm ở trung tâm. 

Thay vì tường ngăn, các khu vực chức năng cách nhau bởi những bồn cây trồng các loại thực vật nhiệt đới như cau, cọ, chuối. 

Lối đi được thiết kế theo đường cong. Nhờ đó, người sử dụng như bước vào một khu rừng nhiệt đới với những con đường uốn lượn. 

Ngoài mục đích tạo nên một khu rừng nhiệt đới, các kiến trúc sư còn hướng đến sự sáng tạo, thể hiện ở phần sàn đá terrazzo. Mỗi khu vực chức năng lại có một màu sàn riêng. 

Đặc biệt, chỗ tiếp giáp giữa chiều ngang với chiều dọc được uốn cong và không có nẹp để đem tới cảm giác liền mạch, tự do. 

Về nội thất, ngoài các món đồ rời sẵn có, các hệ tủ và giường được chế tác riêng cho công trình. 

Lớp rèm linen giữa phòng ngủ với các không gian khác cũng do nghệ nhân địa phương thực hiện. 

Sự kết hợp giữa nội thất Đan Mạch, rừng nhiệt đới và sản phẩm của người Việt đem tới một không gian đa văn hóa. 

Căn hộ hoàn thành năm 2021. 

Theo vnexpress.net