Thứ 4, 01/05/2024, 12:44[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo đề án nâng cao năng lực, chất lượng ngành giáo dục và đào tạo

Thứ 3, 12/04/2022 | 18:07:59
3,148 lượt xem
Chiều ngày 12/4, UBND tỉnh họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo đề án nâng cao năng lực, chất lượng ngành giáo dục và đào tạo Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Mục tiêu chung của đề án là khẩn trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19, thích ứng linh hoạt, xây dựng ngành giáo dục Thái Bình phát triển đồng bộ, cân đối cơ cấu và quy mô, đa dạng hình thức học tập, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, suốt đời của nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội học tập. Đến năm 2025, có 99% trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 30% trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; các trường đại học, cao đẳng thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục hướng tới đạt chuẩn quốc gia. Đến năm 2030, có 100% trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 60% trường học trở lên đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia, trở thành các cơ sở đào tạo có thương hiệu, uy tín trong cả nước. Phấn đấu đến năm 2030, Thái Bình trở thành tỉnh học tập.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo các nội dung tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc xây dựng đề án nâng cao năng lực, chất lượng ngành giáo dục và đào tạo Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 rất cần thiết, là cơ sở để triển khai những đề án khác về giáo dục và đào tạo. Đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương; đồng thời đánh giá rõ thực trạng về giáo dục và đào tạo hiện nay, cơ hội và thách thức của toàn ngành trong thời gian tới. Về giải pháp thực hiện đề án, cần tập trung tuyên truyền các nội dung liên quan đến đề án, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số khi thực hiện đề án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành liên quan sớm hoàn thiện đề án báo cáo UBND tỉnh.

                                                                                  Đặng Anh