Thứ 6, 19/04/2024, 13:09[GMT+7]

Hiến gần 150 mét vuông đất làm đường nông thôn

Thứ 4, 13/04/2022 | 17:45:17
8,195 lượt xem

Ông Nguyễn Văn Vĩnh (người bên trái) đang trò chuyện với Bí thư Chi bộ thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải bên phần diện tích gia đình hiến để mở rộng đường giao thông.

Ba lần hiến đất với tổng cộng gần 150m2 để mở rộng đường giao thông nông thôn, ông Nguyễn Văn Vĩnh, thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải được cán bộ và nhân dân trân quý bởi mỗi lần hiến đất là một lần ông góp công, góp của giúp đoạn đường trở lên to đẹp, khang trang hơn, người dân đi lại thuận tiện, góp phần để bộ mặt nông thôn ngày thêm đổi mới.

Gắn bó với mảnh đất Nam Hải từ khi lọt lòng mẹ đến nay đã 63 năm, tình yêu ông Vĩnh dành cho quê hương như chính cuộc đời của mình vậy. Tâm sự với chúng tôi, ông Vĩnh cho biết mảnh đất Nam Hải ngày xưa nghèo khó lắm, đường đi chật hẹp, chỉ toàn bùn đất gồ ghề. Trong quan điểm, tư duy của ông, muốn phát triển kinh tế, giao thông phải thuận tiện. Vì vậy khi chính quyền các cấp có chủ trương nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn, ông Vĩnh ngay lập tức đồng thuận.

Tuy mảnh đất của gia đình ông Vĩnh nằm giáp tuyến đường ĐH30, nơi được đánh giá có nhiều tiềm năng để kinh doanh, đầu tư, phát triển kinh tế. Nhưng theo chia sẻ của ông, nếu mình cứ đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích tập thể thì làm gì có tuyến đường đẹp để đi, đến bao giờ thì quê hương mới phát triển được. Xuất phát từ quan điểm đó, cộng với ý thức, trách nhiệm của một người đảng viên nên khi chính quyền vận động nhân dân hai bên tuyến đường ĐH30 hiến đất làm đường, ông Vĩnh hoàn toàn ủng hộ.

Lần đầu tiên ông Vĩnh hiến đất là vào năm 1995. Khi đó mở rộng tuyến  đường đi qua khu đất của gia đình, ông đã hiến 100mđất. Lần hai là năm 2001 khi thực hiện chủ trương nâng cấp, mở rộng đường ĐH30, ông lại hiến thêm với diện tích 30m2 . Lần thứ ba khi dự án tuyến đường ĐH30 đang được làm mới với thiết kế mặt đường mở rộng 7 mét, chất liệu đường là bê tông áp-phan, hai bên có rãnh thoát nước nên sẽ lấn vào một phần diện tích đất của người dân. Gia đình ông Vĩnh một lần nữa lại hiến hơn 10m2 đất để đoạn đường được mở rộng, thẳng đẹp theo đúng thiết kế, tính theo giá đất ở mà Nhà nước quy định hiện nay, ông Vĩnh đã ủng hộ hơn 50 triệu đồng. Vậy là sau 3 lần hiến đất làm đường, tổng cộng gia đình ông Vĩnh đã hiến gần 150m2 đất, so với đất ở nông thôn của một hộ gia đình là không hề nhỏ.

Nhận xét về người đảng viên của chi bộ, đồng chí Trần Văn Chung, Bí thư Chi bộ thôn Nội Lang Bắc cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng ủy xã Nam Hải về việc vận động nhân dân hai bên tuyến đường ĐH30 hiến đất, Chi bộ triển khai đến từng đảng viên. Đồng chí Vĩnh đã gương mẫu xung phong đi đầu phong trào này, đồng thời kêu gọi bà con cùng hưởng ứng. Không chỉ vậy, trong bất kỳ hoạt động nào của chi bộ và phong trào ở địa phương, đồng chí Vĩnh và gia đình cũng đều gương mẫu chấp hành, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần. Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh là đảng viên gương mẫu, tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Hồng Thắm

(Đài TTTH Tiền Hải)