Thứ 3, 21/05/2024, 20:19[GMT+7]

Giám sát kết quả thực hiện việc quy hoạch mạng lưới trường học và sáp nhập trường học tại huyện Kiến Xương

Thứ 4, 27/04/2022 | 16:04:18
2,505 lượt xem
Sáng ngày 27/4, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 9/7/2009 của HĐND tỉnh về phê duyệt quy hoạch mạng lưới trường học tỉnh Thái Bình đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020; việc sáp nhập trường học trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Phạm Thị Như Phong, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu trong buổi giám sát tại huyện Kiến Xương.

Thực hiện Nghị quyết số 27 của HĐND tỉnh, Kế hoạch số 45 của UBND tỉnh, đến nay công tác quy hoạch mạng lưới giáo dục và sáp nhập trường học được huyện Kiến Xương thực hiện theo đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Huyện đã thực hiện sáp nhập 2 trường mầm non; 29 trường tiểu học với 29 trường THCS thành 29 trường tiểu học và THCS. Đến nay, toàn huyện có 82 trường học ở cả 3 cấp học. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư, sử dụng hiệu quả.

Tại buổi giám sát, sau khi nghe ý kiến của cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Lê Lợi và lãnh đạo địa phương, lãnh đạo UBND huyện Kiến Xương, các phòng chuyên môn đã làm rõ một số vấn đề các đại biểu quan tâm như: quản trị trường học; tâm tư, nguyện vọng của giáo viên...

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, đồng chí Phạm Thị Như Phong, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Kiến Xương tiếp tục quan tâm, chăm lo, sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giáo dục; huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục. Ban Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến, tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền để có giải pháp phù hợp, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày