Thứ 5, 25/04/2024, 01:28[GMT+7]

Biệt thự đậm chất Italy

Thứ 4, 04/05/2022 | 11:06:57
1,386 lượt xem
Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà Tuscany, căn biệt thự "mang" một phần Italy về Hòa Bình cho gia chủ.

Mua được mảnh đất ở tỉnh Hòa Bình sau thời gian dài tìm kiếm, gia chủ tìm đến kiến trúc sư với mong muốn xây dựng một căn nhà mang phong cách Tuscany (Italy), vùng đất nổi tiếng có cảnh đẹp như tranh vẽ mà anh có nhiều kỷ niệm.

Kiến trúc Tuscany đặc trưng bởi tường đá dày, các chi tiết trang trí bằng đá cẩm thạch trên cửa, mái ngói, sàn lát gạch đất nung, vườn xanh và cổng sắt.

Công trình nằm trong khuôn viên rộng 3.000 m2, sát mặt hồ nên nhóm thiết kế đưa bố cục nhà hai khối, đóng ở mặt trước và mở ra phía hồ lớn. 

Sau cổng vào là sân trong giữa hai khối nhà. Cách bố trí này khiến người sử dụng không lập tức thấy được toàn bộ công trình mà khám phá dần dần qua các lối đi được thiết kế sẵn như hành lang, đường dạo. 

Lấy cảm hứng từ những kỷ niệm về vùng đất ở Italy của gia chủ, vườn cây bao quanh biệt thự có các cây tùng tháp gợi nhớ cây bách ý. Các cây lớn như lộc vừng, phong hương được đặt ở những điểm nhấn quan trọng để người ở cảm nhận rõ sự thay đổi của cảnh quan theo mùa. Khu vườn còn có các loài cây thấp như cỏ đuôi chồn, nguyệt quế, hương thảo, tạo nên thảm thực vật đa dạng. 

Sân và các lối đi trong khuôn viên được trải sỏi. Thay vì đổ bê tông, nhóm thiết kế sử dụng hệ lưới kỹ thuật chống xô, sau đó trải sỏi lên trên. Nhờ đó, nước dễ dàng ngấm trực tiếp xuống đất. Hệ thống đèn vườn làm từ gỗ cũng nhấn mạnh tinh thần phát triển bền vững của công trình. 

Về kiến trúc, công trình mang phong cách Tuscany nhưng hiện đại hơn, thể hiện qua đường nét và cách xử lý vật liệu. Ví dụ, mái ngói đặc trưng của Địa Trung Hải được lược bỏ các yếu tố trang trí. Phương pháp nén sơn bằng bay giúp bề mặt sơn sần ánh lên khi ánh sáng mặt trời rọi vào. 

Các mặt đứng hướng Đông, Tây được bố trí các hàng hiên với vòm cuốn nhằm giảm tác động của ánh nắng và gió lạnh từ hồ vào không gian sinh hoạt. 

Bên trong, các phòng đều tiếp xúc với thiên nhiên. Những khu vực sinh hoạt chung được ưu tiên diện tích để đáp ứng nhu cầu tụ tập đông người của gia chủ. 

Nội thất nhà pha trộn yếu tố Italy với phong cách miền quê châu Âu. Một số món đồ thể hiện sự tự do, phóng khoáng như bàn trà ở phòng khách khiến không gian mộc mạc, gần gũi hơn. 

Tông màu nâu kem với các vật liệu như gạch gốm nung, đá đen lát theo hình thức ngẫu nhiên, sắt uốn, vải thô tiếp tục nhắc về Italy và đem tới cảm giác ấm áp. 

Nhờ đó, công trình mới xây nhưng vẫn tạo nên không gian nghỉ ngơi cuối tuần thân quen cho gia chủ. 

Theo vnexpress.net