Chủ nhật, 28/07/2024, 05:31[GMT+7]

Công an Tiền Hải Tăng cường công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở

Thứ 6, 13/07/2012 | 14:10:52
2,382 lượt xem
Bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở được coi là việc là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chất quyết định trong công tác giữ gìn an ninh chính trị. Với vị trí quan trọng đó, những năm qua Công an huyện Tiền Hải đã chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Thị trấn Tiền Hải. Ảnh: Thành Tâm

Chỉ đạo Ban công an các xã, thị trấn quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Công an về phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân tích cực phòng ngừa đấu tranh lên án, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội.

Hàng năm, Công an huyện đều tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ra  chỉ thị gửi các xã, thị trấn, cơ quan doanh nghiệp về tăng cường sự lãnh đạo công tác bảo đảm ANTT. Trong đó yêu cầu các cấp, các ngành chủ động nắm tình hình, làm rõ bản chất, nguyên nhân quần chúng còn kiến nghị, khiếu kiện có báo cáo đề xuất kịp thời Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo giải quyết ổn định tình hình an ninh nông thôn, an ninh vùng giáo, không để phát sinh phức tạp mới.

Chủ động làm tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, qua đó kịp thời  phát hiện đấu tranh ngăn chặn âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử xấu, không để xảy ra các hoạt động phá hoại, thu thập tin tức tình báo hoặc gây ra các vụ việc phức tạp, đột xuất bất ngờ về an ninh chính trị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, như tập trung thông báo về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tình hình tai nạn giao thông để cán bộ nhân dân cảnh giác phòng ngừa. Chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan doanh nghiệp trường học ký cam kết bảo vệ tài sản, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong cán bộ, nhân dân, học sinh.

Cùng với tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất phục vụ cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chủ trương, giải pháp phòng ngừa đấu tranh với tội phạm hình sự, ma túy. Hàng năm Công an huyện chủ động phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức điều tra khảo sát nắm chắc về số đối tượng nổi để có biện pháp quản lý giáo dục và phát hiện đấu tranh ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật của số đối tượng này. Đồng thời liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm hình sự, ma túy. Từ năm 2010 đến nay, lực lượng Công an đã điều tra làm rõ, xử lý 50 vụ về kinh tế, trên 800 vụ phạm pháp hình sự, bắt gần 100 vụ về ma túy....

Các ngành trong  khối nội chính đã phối hợp chặt chẽ trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án các vụ án bảo đảm nghiêm minh, đúng người, đúng tội được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong đó đã đưa ra xét xử lưu động 20 vụ án điểm về hình sự, ma túy phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền và răn đe trấn áp tội phạm. Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác đấu tranh triệt xóa, giải quyết 10 địa bàn trọng điểm về hình sự, 7 tụ điểm phức tạp về ma túy. Do đó tình hình ở các địa bàn, khu vực phức tạp đã nhanh chóng được ổn định, đến nay toàn huyện không còn địa bàn trọng điểm, tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy.

Nhằm lôi cuốn quần chúng nhân dân cùng vào cuộc với lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện sơ kết công tác thực hiện Quyết định 521/CP của Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, qua đó đã đánh giá lại phong trào này kịp thời biểu dương những gương người tốt, việc tốt, các địa phương có các mô hình hiệu quả về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhân rộng trên toàn huyện. Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn xây dựng và ra mắt nhiều mô hình thôn không có ma túy và tổ tự quản vệ ANTT và an toàn giao thông. Phối hợp với các ngành đoàn thể quần chúng thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch bảo đảm an ninh trật tự. Duy trì và thực hiện có hiệu quả 5 cụm liên kết giáp ranh giữa các xã trong và ngoài huyện ngoài tỉnh về công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ ANTT ngay từ cơ sở Công an huyện Tiền Hải đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định tình hình an ninh trật tự, an ninh tôn giáo, không để xảy ra bị động và đột xuất bất ngờ trong mọi tình huống.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa