Chủ nhật, 28/07/2024, 05:36[GMT+7]

15 năm tù cho hai bị cáo về tội “Chế tạo trái phép vật liệu nổ”

Thứ 5, 09/08/2012 | 15:27:34
1,782 lượt xem
Sáng ngày 08/8, Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy tiến hành xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự Đoàn Năng Dụng và Khúc Ngọc Mến về tội “Chế tạo trái phép vật liệu nổ” theo khoản 3 Điều 232 Bộ luật Hình sự. Mức án 8 năm tù đối với Dụng và 7 năm tù đối với Mến là bài học đắt giá, cảnh tỉnh cho những kẻ vì ham lợi trước mắt mà cố  tình vi phạm pháp luật.

Hai bị cáo Dụng và Mến trước phiên tòa. Ảnh: Đoàn Thiện (Viện KSND huyện Thái Thụy)

Theo tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và xét hỏi tại phiên tòa, nội dung vụ án như sau: Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 24/12/2011 Khúc Ngọc Mến cùng vợ là Đoàn Thị Hiện và em vợ là Đoàn Năng Dụng tiến hành sản xuất pháo tại bếp nhà Mến ở thôn Tử Đô, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Cả 3 ngồi nhồi thuốc pháo và cắt ngòi đưa vào quả pháo, được một lúc Hiện dừng lại và đi sao thuốc pháo thì Mến phát hiện thấy đốm lửa đang bén vào đám thuốc pháo nên hô “Chạy đi”­. Mến, Dụng chạy ra ngoài sân thì nghe tiếng nổ lớn. Hậu quả làm chị Hiện chết ngay tại chỗ, Mến bị thương tích 54%, cháu Khúc Thị Mười (con của Mến)  bị thương nhẹ; ngôi nhà chính và toàn bộ khu công trình phụ, bếp của gia đình Mến bị sập, hai xe máy của Dụng và Mến để ở sân bị cháy; ngoài ra vụ nổ còn làm tường, mái nhà, cửa kính của một số hộ dân xung quanh bị vỡ. Tổng thiệt hại về tài sản do vụ nổ gây ra trên 140 triệu đồng.

 

 Tang vật vụ án. Ảnh: Đoàn Thiện (Viện KSND huyện Thái Thụy)

 

Lúc đầu các bị cáo đều nhận tội nhưng sau đó tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa các bị cáo lại ngoan cố quanh co chối tội, đổ mọi tội lỗi cho chị Đoàn Thị Hiện đã chết. Tuy nhiên, trên cơ sở thẩm tra, xem xét đầy đủ, toàn diện những chứng cứ xác thực Hội đồng xét xử đã nỗ lực đấu tranh để tìm ra sự thật, tìm ra công lý, chứng minh lời chối tội của Mến và Dụng là ngụy biện, vô căn cứ. Bản án với mức án 8 năm tù đối với Đoàn Năng Dụng và 7 năm tù đối với Khúc Ngọc Mến là bài học đắt giá, cảnh tỉnh cho những kẻ vì ham lợi trước mắt mà cố  tình vi phạm pháp luật.

Vũ Thị Phượng

(Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy)

 

  • Từ khóa