Chủ nhật, 01/09/2024, 22:33[GMT+7]

UBND tỉnh Đánh giá kết quả thực hiện Nghị định 36/CP 6 tháng đầu năm 2012

Thứ 6, 17/08/2012 | 15:52:59
2,130 lượt xem
Ngày 17/8, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị định (NĐ)36/CP của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện quản lý sử dụng pháo 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai nhiệm vụ trong những tháng còn lại.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, Thành phố.

Quán triệt thực hiện nghiêm túc NĐ 36/CP của Chính phủ và các chỉ thị của Bộ Công an, của UBND tỉnh về cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, đốt các loại pháo,  từ đầu năm đến nay cấp ủy chính quyền, các ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện và Thành phố đã nhận thức rõ trách nhiệm trong công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo, đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ ở từng xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố. Các cấp, các ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết thực hiện, có các văn bản quy định rõ trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và từng cán bộ đảng, đoàn viên…

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc, cán bộ và nhân dân đồng tình giúp đỡ đã tạo sự đồng thuận của toàn xã hội. Do đó đã làm tốt công tác quản lý và sử dụng pháo, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Theo đánh giá của Bộ Công an thì tình hình vi phạm về pháo ở tỉnh ta đã giảm trên 90%( Thái Bình là 1 trong 16 tỉnh được biểu dương trong công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo). Tuy vậy, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh vẫn phát hiện xử lý 15 vụ, 15 đối tượng vi phạm về pháo, trong đó đốt pháo 13 vụ, 2 vụ tàng trữ, thu hồi 36,5kg pháo các loại. Ngành Tòa án 2 cấp đã đưa ra xét xử 86 vụ, 116 đối tượng vi phạm về pháo. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những biện pháp tiếp tục thực hiện tốt NĐ 36/CP của Chính phủ, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, lên án, đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về pháo. Tập trung tăng cường phối hợp liên ngành kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm, gắn với xử lý trách nhiệm của cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra vi phạm. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo thời gian qua. Để làm tốt công tác đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về pháo thời gian tới đồng chí yêu cầu: Ngay sau hội nghị này các cấp, các ngành chỉ đạo sơ kết để rút kinh nghiệm, qua đó thấy rõ những tồn tại, thiếu sót, làm rõ những nguyên nhân, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị. Các huyện, Thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, tiếp tục rà soát lên danh sách các cơ quan, đơn vị trọng điểm, các hộ, các đối tượng trọng điểm mà trong dịp tết Nhâm Thìn có vi phạm hoặc có nghi vấn để áp dụng các biện pháp phòng ngừa vận động thực hiện nghiêm NĐ 36/CP. Kiên quyết không để không để tái diễn tình trạng sản xuất, tàng trữ, buôn bán và đốt các loại pháo. 

                                                                                     Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa