Chủ nhật, 28/07/2024, 03:35[GMT+7]

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xây dựng LLVT vững mạnh về chính trị, tư tưởng 

Thứ 6, 07/09/2012 | 07:55:30
2,263 lượt xem
Quán triệt quan điểm của Ðảng về xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, lấy xây dựng vững mạnh về chính trị làm cơ sở, những năm qua, Ðảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, coi đây là chỉ tiêu quan trọng hàng đầu trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng.

LLVT Thái Bình - lực lượng trung thành, tin cậy của Ðảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và trên thế giới, trong bối cảnh các thế lực thù địch dùng mọi thủ đoạn nhằm chống phá cách mạng nước ta, Ðảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho cán bộ, nhân dân và LLVT nhận thức đúng tình hình, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

 Ðồng thời, thường xuyên duy trì nghiêm túc chế độ học tập các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, học tập chính trị tại chức theo quy định – đặc biệt là Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị, Nghị định số 152 của Chính phủ về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với những nội dung quan trọng, Ðảng ủy, Bộ CHQS tỉnh mời lãnh đạo Viện Chiến lược – Bộ Quốc phòng, Học viện Quốc phòng, Học viện Chính trị, đồng chí bí thư cấp ủy địa phương và báo cáo viên cấp tỉnh trực tiếp truyền đạt. Bên cạnh đó, Ðảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên quan tâm tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập, nâng cao trình độ, nắm chắc chính sách pháp luật của Nhà nước, những vấn đề thời sự nổi bật có liên quan đến nhiệm vụ và việc thực hiện nhiệm vụ. Qua các đợt kiểm tra nhận thức chính trị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3, LLVT tỉnh đều đạt khá và giỏi.

Ở Ðảng bộ Quân sự tỉnh, hàng năm, các cấp ủy và đội ngũ đảng viên đều nghiêm túc thực hiện việc xây dựng kế hoạch phấn đấu, xác định rõ mục tiêu, nội dung, biện pháp – trong đó có biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Năm 2011, 56/56 chi bộ đã tổ chức đợt sinh hoạt với chủ đề “Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên; chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, bảo đảm an toàn giao thông”. Thông qua sinh hoạt đã đánh giá đúng thực chất công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện đảng viên ở từng chi bộ, đảng bộ, qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn các biểu hiện vi phạm. Năm 2012, Ðảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ, cấp ủy viên, cán bộ chính trị. Công tác phát triển Ðảng được quan tâm đúng mức, 3 năm qua Ðảng ủy Quân sự tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức được nhiều lớp bồi dưỡng nhận thức về Ðảng cho quần chúng và đoàn viên ưu tú trong diện nhập ngũ, bồi dưỡng lý luận cho đảng viên mới. 40 đoàn viên ưu tú đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng.

Từ khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh xác định đây là việc làm thường xuyên, là một chỉ tiêu quan trọng của phong trào thi đua quyết thắng. Quá trình triển khai thực hiện đã đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực với trọng tâm là làm theo tấm gương đạo đức của Bác, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí và cải cách hành chính quân sự. Từ năm 2009 đến nay, bằng các biện pháp thực hành tiết kiệm, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh không chỉ quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị mà còn tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua: “Tuổi trẻ làm theo lời Bác Hồ dạy” của Ðoàn Thanh niên, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Hội Phụ nữ hay phong trào “Cán bộ, đảng viên miệng nói lời hay, tay làm việc tốt”, lập hòm tiết kiệm của Ban CHQS huyện Vũ Thư được đánh giá cao về ý nghĩa cũng như những kết quả đạt được. Ban CHQS huyện Vũ Thư, Ðơn vị DBÐV N68 là những tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Với nền tảng chính trị, tư tưởng vững vàng, nhiều năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng  trung thành, tin cậy của Ðảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, góp phần quan trọng xây dựng quê hương Thái Bình thành khu vực phòng thủ vững chắc.

Bài, ảnh: MINH SƠN

  • Từ khóa