Chủ nhật, 28/07/2024, 03:22[GMT+7]

Đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông

Thứ 6, 14/09/2012 | 11:06:05
1,565 lượt xem
Thực hiện Tháng An toàn giao thông (ATGT) cùng với việc phát động phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh tham mưu cho Ban An toàn giao thông tỉnh xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng tập trung giải quyết trật tự ATGT, trật tự công cộng tại các tuyến, địa bàn trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Các lực lượng đang tháo dỡ giải toả hành lang ATGT.

Xác định công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT là một trong những công tác trọng tâm của Tháng ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thành phố đã phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền. Hướng dẫn ký cam kết chấp hành luật giao thông cho hàng nghìn học sinh trong các trường, hàng trăm hộ kinh doanh dịch vụ ven đường và các chủ phương tiện giao thông.

Nhiều đơn vị, địa phương đã có những hoạt động tuyên truyền phong phú nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT. Tại các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, đoàn viên thanh niên phối hợp với lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong các nhà trường; tăng cuờng công tác điều hành giao thông ở các địa bàn trung tâm. Phối hợp với lực lượng công an xã giải tỏa hành lang giao thông, tháo gỡ biển quảng cáo lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Công an huyện Đông Hưng phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức tuyên truyền và phát tờ rơi về ATGT cho các hộ kinh doanh ven đường ở các địa bàn trọng điểm. Các ban ngành, đoàn thể, khu dân cư, tổ dân phố đã huy động lực lượng tích cực tham gia giải quyết trật tự giao thông tĩnh và giải toả những điểm họp chợ ven đường không đúng quy định, điểm để vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường hành lang ATGT.

Sau hơn 2 tuần triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an các huyện, thành phố và các lực lượng chức năng đã xử lý hành chính hàng trăm trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tháo gỡ  trên 160 lều bạt, biển quảng cáo và giải toả nhiều điểm để đồ vật, nguyên vật liệu lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và hành lang ATGT.

Cùng với công tác tuyên truyền, các lực lượng liên ngành như Công an, Thanh tra giao thông, các tổ chức tuần tra hỗn hợp gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông. Tập trung xử lý mạnh vi phạm của xe chở khách, xe mô tô, xe đầu kéo contennơ, trong đó tăng cường xử lý những lỗi vi phạm nghiêm trọng dẫn đến tai nạn như chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, đi không đúng phần đường, thiết bị phương tiện không an toàn và những lỗi vi phạm gây phức tạp về trật tự giao thông như chở quá số người, đỗ, dừng không đúng quy định, người ngồi trên mô tô không đội mũ bảo hiểm. Đã kiểm tra, xử lý trên 1930 trường hợp vi phạm trong đó xử lý gần 1.000 xe mô tô. Tạm giữ 350 phương tiện vi phạm, phạt tiền trên 680 triệu đồng. Ra thông báo hàng trăm trường hợp về địa chỉ những người vi phạm.

Trong Tháng ATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Thanh tra giao thông, chính quyền cơ sở tổ chức phát quang hàng nghìn km đường giao thông bị cây cối che khuất tầm nhìn, thu gỡ, giải toả các lều, quán, biển quảng cáo, sắp xếp trật tự  trên tuyến phố chính trong nội thành, chợ họp ven đường giao thông.

Để tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc Tháng ATGT, Ban Chỉ đạo ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT; trong đó tập trung giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho chủ và người điều kiển phương tiện; đặc biệt là thanh thiếu niên học sinh, sinh viên. Tăng cường tuần tra kiểm soát  trên các tuyến đường, địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời đôn đốc, nhắc nhở các hộ kinh doanh ven đường thực hiện đúng pháp luật ATGT. Đảm bảo đường thông hè thoáng, bảo vệ tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.

       Bài, ảnh: Bình Vân
            (Công an Thái Bình)

  • Từ khóa