Chủ nhật, 28/07/2024, 03:19[GMT+7]

Hội nghị triển khai Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Thứ 6, 14/09/2012 | 17:35:22
1,856 lượt xem
Tại Nhà văn hoá Lao động tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; phát động đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; phòng chống các vi phạm về pháo; tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Thường trực tỉnh uỷ, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, các huyện thành phố, các xã thị trấn.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được quán triệt  nội dung Pháp lệnh quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ: Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gồm 6 chương, 38 điều, có hiệu lực từ ngày 1/1/2012 nhằm nâng cao hiệu lực pháp lý về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe lãnh đạo Công an tỉnh giới thiệu nội dung chính các Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ công an về việc hướng dẫn thi hành pháp lệnh. UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tổng điều tra và mở đợt cao điểm vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thông qua đợt tổng điều tra, rà soát công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ để phát hiện những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Các đại biểu tham dự đã đóng góp ý kiến để Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nhanh chóng đi vào thực tiễn; trình bày một số tham luận về công tác quản lí vũ khí, công tác phòng ngừa, đấu tranh với đối tượng có vũ khí, kinh nghiệm công tác đấu tranh chống tội phạm có vũ khí, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ...

Qua 10 năm phát động phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy (PCCC), đã huy động được cả hệ thống chính trị và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. Đến nay, toàn tỉnh đã củng cố và xây dựng mới hơn 500 đội PCCC cơ sở, trên 1.500 đội PCCC dân phòng với tổng số gần 10 nghìn đội viên tham gia. Bên cạnh đó, công tác PCCC đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nghiêm túc triển khai thực hiện. Đối với các địa bàn dân cư, đặc biệt là thôn, xóm công tác PCCC đã được đưa vào các quy ước, hương ước với nhiều quy định cụ thể hướng dẫn người dân thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các cơ quan, đơn vị, các địa phương trong toàn tỉnh phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, để đông đảo người dân hiểu và nghiêm túc thực hiện Pháp lệnh quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Đồng thời, phải tiến hành xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong việc sử dụng, bảo quản, tàng trữ hay sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của các tổ chức và nhân dân; ngăn chặn các hành vi chống đối của các thế lực thù địch; làm chuyển biến mạnh mẽ công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
                                                                                                     Nguyễn Tùng

 
 

 

  • Từ khóa