Thứ 5, 25/07/2024, 02:22[GMT+7]

Phường Đề Thám Ra quân giải toả vi phạm hành lang giao thông

Thứ 3, 18/09/2012 | 15:49:48
1,809 lượt xem
Sáng ngày 18/ 9/ 2012, UBND phường Đề Thám phối hợp với Đội thanh tra xây dựng và trật tự đô thị Thành phố tổ chức lễ ra quân giải toả vi phạm hành lang giao thông khu vực chợ Đề Thám.

Thanh tra xây dựng Thành phố giải tỏa các hộ lấn chiếm lề đường tại chợ Đề Thám

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề năm do Thành phố phát động là “môi trường và văn minh đô thị” và Tháng ATGT quốc gia năm 2012. Đề Thám là phường trung tâm của Thành phố, nơi có nhiều tuyến phố chính chạy qua. Thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cố gắng song tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường vẫn diễn biến phức tạp.

Trong đó có khu vực chợ Đề Thám. Khu chợ này đã được đầu tư nâng cấp tương đối khang trang với các ki- ốt bán hàng bố trí trật tự, khoa học và khu vực để xe riêng. Tuy nhiên có khoảng 100 hộ kinh doanh buôn bán dọc theo tuyến đường Trần Nhân Tông (tiếp giáp phía bờ sông) vẫn hàng ngày bày bán sạp hàng thực phẩm tươi sống lấn chiếm gần như toàn bộ phần lề đường dành cho người đi bộ, phía trên còn căng lều bạt, mái che, mái vẩy làm che khuất tầm nhìn ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giao thông khu vực chợ và dọc tuyến đường Trần Nhân Tông.

Mặc dù đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, ký cam kết không vi phạm nhưng các hộ kinh doanh vẫn tiếp tục lấn chiếm lề đường khiến cho người đi bộ phải đi dưới lòng đường vừa gây cản trở giao thông vừa dễ xảy ra tai nạn. Trong lần ra quân này, các lực lượng chức năng kiên quyết giải toả các hộ cố tình vi phạm, phạt hành chính và tịch thu hàng hoá, vật tư vi phạm hàng lang giao thông để trả lại đường thông, hè thoáng cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ông Đỗ Văn Vĩnh- Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng và trật tự đô thị Thành phố cho biết, sau lần ra quân, Đội sẽ tiếp tục phối hợp với UBND phường Đề Thám thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các hộ tái vi phạm, từng bước thiết lập trật tự văn minh đô thị cho khu vực chợ Đề Thám và tuyến đường Trần Nhân Tông. 

                                                                       

  Vũ Mạnh

  • Từ khóa