Thứ 3, 23/04/2024, 21:00[GMT+7]

Gặp mặt, biểu dương lực lượng công an xã bán chuyên trách có thành tích trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 5, 01/10/2020 | 14:58:14
9,511 lượt xem
Sáng ngày 1/10, Công an tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương lực lượng công an xã bán chuyên trách có thành tích trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự.

Các đại biểu dự hội nghị.

Audio: 1001_gap_mat_bieu_duong_mixdown.mp3

Các đồng chí: Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.

Qua 70 năm xây dựng và phát triển, lực lượng công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố về mọi mặt, được nhân dân yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ. Lực lượng công an xã đã phát huy bản chất tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, thể hiện rõ vai trò, vị trí quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở và trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, có nhiều đóng góp quan trọng trong đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để địa phương xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Với quân số trên 3.000 đồng chí, những năm qua, lực lượng công an xã trong toàn tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở đề ra các chủ trương, kế hoạch và biện pháp về công tác bảo đảm an ninh trật tự. Làm tốt công tác quản lý địa bàn, chủ động báo cáo kịp thời công an cấp trên những vấn đề an ninh chính trị, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động trái quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương về lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng, đất đai, môi trường, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới… Phối hợp chặt chẽ với các  ban, ngành, đoàn thể địa phương tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp giải quyết dứt điểm các vấn đề nảy sinh ở cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp về an ninh trật tự. Cùng với đó, lực lượng công an xã còn phối hợp thực hiện tốt các kế hoạch bảo vệ các sự kiện chính trị, dịp lễ, tết cũng như đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm…

Với những thành tích đạt được, giai đoạn 2000 - 2020, toàn tỉnh đã có gần 500 đồng chí công an xã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tín nhiệm giao trọng trách cao hơn; hàng chục nghìn lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó, 37 tập thể công an xã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, 19 tập thể công an xã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý khác…

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà lực lượng công an xã bán chuyên trách đã đạt được trong những năm qua. Các đồng chí khẳng định lực lượng công an xã bán chuyên trách đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong 70 năm qua, thực sự là cánh tay nối dài của lực lượng Công an nhân dân, thể hiện rõ vai trò, vị trí tiên phong, nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích. 

Trong thời gian tới, tình hình an ninh trật tự trong nước, trong tỉnh vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, khó lường, nhất là dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Công an tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với tiếp tục củng cố, kiện toàn lực lượng công an xã trong sạch, vững mạnh. Đối với các đồng chí công an xã bán chuyên trách luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng công an xã, là những hạt nhân ở cơ sở, có nhiều đóng góp hơn nữa đối với phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho lực lượng công an xã bán chuyên trách thôi thực hiện nhiệm vụ; đồng thời tạo điều kiện để lực lượng công an xã bán chuyên trách tiếp tục phát huy trách nhiệm, kinh nghiệm ở vị trí công tác mới. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an xã chính quy tiếp tục củng cố, nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong tình hình mới.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

Tất Đạt