Chủ nhật, 28/07/2024, 03:19[GMT+7]

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ 5, 27/09/2012 | 08:09:24
2,221 lượt xem
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC cho cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Ban Quản lý và Trung tâm Dịch vụ khu công nghiệp.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ giới thiệu tính năng kỹ thuật, hướng dẫn phương pháp sử dụng bình bột để chữa cháy.

Các học viên dự tập huấn đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ giới thiệu một số văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC; vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác PCCC; những kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy nổ như nguyên nhân gây cháy, cách nhận biết đám cháy và chất gây cháy, các biện pháp bảo đảm an toàn về PCCC, phương pháp bảo quản, kiểm tra, lựa chọn, bố trí các phương tiện chữa cháy, xử lý vi phạm quy định về PCCC. Đặc biệt, các học viên đã được thực hành tại chỗ những kỹ năng PCCC, cách sử dụng bình bột và bình khí O2 để chữa cháy nhằm sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Thông qua lớp tập huấn đã nâng cao nhận thức, kỹ năng về PCCC tại chỗ, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ ở cơ sở, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa