Chủ nhật, 28/07/2024, 03:22[GMT+7]

Công ty cổ phần Dệt sợi Đam San Chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ 3, 02/10/2012 | 14:47:54
1,863 lượt xem
Từ đặc thù của lĩnh vực sản xuất, những năm qua Công ty cổ phần Dệt sợi Đam San (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, Thành phố Thái Bình) luôn chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng cháy, chữa cháy (PCCC), góp phần tăng năng suất, hiệu quả kinh doanh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người lao động.

Thông qua sự phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, người lao động về pháp luật liên quan tới công tác PCCC, vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong công tác PCCC. Đồng thời phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy nổ, nguyên nhân gây cháy, chất gây cháy, phương pháp lựa chọn, bố trí, bảo quản, kiểm tra các phương tiện chữa cháy, các biện pháp chữa cháy tại chỗ và bảo đảm an toàn trong chữa cháy…

Công ty cũng đã thành lập lực lượng xung kích trong công tác PCCC, tổ chức luyện tập và thực hành các phương án PCCC, kỹ năng chữa cháy nhằm sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra còn quan tâm đầu tư kinh phí mua sắm các trang thiết bị, hệ thống bảng biển, xây dựng hệ thống cấp nước phục vụ công tác chữa cháy theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

Với những việc làm trên, Công ty cổ phần Dệt sợi Đam San được đánh giá là một trong những doanh nghiệp làm tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và PCCC, không để xảy ra cháy, nổ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người lao động và tài sản của Công ty. Thông qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tạo điều kiện cho 650 lao động ở 2 nhà máy có việc làm với thu nhập ổn định.

Tin, ảnh: MINH SƠN

  • Từ khóa