Chủ nhật, 28/07/2024, 03:19[GMT+7]

Hội CCB xã Tây Phong Với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ 4, 31/10/2012 | 14:54:24
1,585 lượt xem
Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tây Phong (Tiền Hải) có trên 200 hội viên thì hơn một nửa trong số đó tham gia vào các đội tự quản về an toàn giao thông (ATGT). Ðồng thời, hoạt động tham gia giữ gìn trật tự ATGT được Hội gắn liền với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.

Ðại biểu CCB dự Ðại hội đại biểu Hội CCB lần thứ V tham quan một số hình ảnh hoạt động của Hội. Ảnh: Hiền Trâm

Khởi đầu là Ðội tự quản an ninh trật tự, ATGT của thôn Diêm Trì được thành lập năm 2009 với 150 thành viên, trong đó có 50 người là hội viên CCB. Ðội chia thành 6 tổ với các đồng chí CCB là tổ trưởng. Qua quá trình hoạt động, các tổ nói riêng và toàn đội nói chung đã đạt được nhiều kết quả tích cực, không chỉ góp phần bảo đảm vững chắc tình hình an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn mà còn tham gia triệt phá được nhiều vụ trộm cắp tài sản của nhân dân, giữ bình yên thôn làng, được quần chúng tin tưởng. Liên tục 2 năm 2009, 2010 Ðội tự quản an ninh trật tự, ATGT thôn Diêm Trì được Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Hội CCB Tây Phong đã tham mưu cho Ðảng ủy, UBND xã phát triển mô hình đội tự quản an ninh trật tự, ATGT ra 3 thôn còn lại. Hiện nay ở 4 thôn trong toàn xã đều có các đội, tổ tự quản an ninh trật tự, ATGT hoạt động tích cực, có hiệu quả tốt, trong đó không thể không nhắc đến vai trò và những đóng góp của các thành viên là CCB và cựu quân nhân. Trước khi tham gia các đội, tổ tự quản an ninh trật tự, ATGT, toàn thể hội viên CCB đã được học tập, quán triệt kế hoạch của Hội CCB xã, các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, vận động gia đình, người thân và những người xung quanh cùng thực hiện. Trong quá trình hoạt động, các đội, tổ tự quản an ninh trật tự, ATGT của Tây Phong đã duy trì đều đặn công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT làm nơi tập kết vật liệu xây dựng hay buôn bán, kinh doanh, đội mũ bảo hiểm và không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, không chở quá số người cho phép, không lạng lách, đánh võng…

Ngoài ra còn tổ chức 2 buổi tuyên truyền cho học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở của xã, thu hút 600 người tham gia. Hưởng ứng Tháng ATGT, Hội CCB Tây Phong phối hợp với lực lượng công an và quân sự xã xuống đường vận động nhân dân thu dỡ các mái che, mái vẩy, phát quang 3,5 km đường 221B và các đường trong ngõ xóm, chặt bỏ cây cối, vật cản che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông; tiến hành giải tỏa chợ cóc tại khu vực đầu cầu thôn Quân Trạch; tổ chức tuần tra trên các tuyến đường; phân công các thành viên trực tại cổng trường tiểu học và trung học cơ sở phân luồng giao thông vào giờ tan trường, giúp giao thông được an toàn, thông suốt. Từ đầu năm 2012 đến nay, Hội CCB Tây Phong còn tham gia hòa giải 12 vụ va quệt giao thông.

Những đóng góp cho công tác bảo đảm trật tự ATGT của cán bộ, hội viên Hội CCB Tây Phong đã được Huyện ủy, UBND huyện, Hội CCB huyện, Ðảng ủy, UBND xã ghi nhận, tặng nhiều giấy khen. Trong thành tích chung ấy có những tập thể tiêu biểu như đội, tổ tự quản của thôn Diêm Trì do đồng chí Lê Hồng Phương phụ trách, của thôn Lưu Phương do đồng chí Vũ Văn Chưng phụ trách và nhiều cá nhân luôn tích cực với nhiệm vụ chung. Kinh nghiệm của Hội CCB Tây Phong là thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, giúp cán bộ, hội viên có nhận thức đúng đắn, nắm vững và gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. Ðồng thời làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT; xác định rõ nội dung hoạt động, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các đội, tổ tự quản thực thi nhiệm vụ gắn với sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

MINH SƠN

  • Từ khóa