Thứ 5, 25/04/2024, 05:39[GMT+7]

Kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư

Thứ 6, 05/02/2021 | 19:01:22
5,953 lượt xem
Chiều ngày 5/2, các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đi kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 tại xã Song An.

Hiện nay, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện Vũ Thư ổn định, an ninh nội bộ, an ninh nông thôn được bảo đảm. Tình hình trật tự an toàn xã hội đến thời điểm hiện tại cơ bản được bảo đảm, không xảy ra tội phạm rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, còn xảy ra 31 vụ phạm pháp về hình sự về đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, mua bán pháo nổ…

Để phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua huyện Vũ Thư đã tổng hợp những người đi từ vùng dịch trong nước và nước ngoài về các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để thực hiện cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, huyện Vũ Thư cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tự giác nâng cao nhận thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị trấn Vũ Thư. 

Để chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, đến nay toàn huyện Vũ Thư đã có 9.075 người có công được nhận quà của Chủ tịch nước; 10.240 người có công và thân nhân người có công với cách mạng được nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; 10.240 người có công và thân nhân người có công với cách mạng được nhận quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện. Bên cạnh đó, đến nay huyện Vũ Thư đã nhận được 6.420 suất quà với tổng kinh phí gần 2,3 tỷ đồng để tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra chốt kiểm dịch tại cầu Tân Đệ. 

Qua nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình và kiểm tra trực tiếp tại UBND xã Song An, chốt kiểm dịch cầu Tân Đệ, một số cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Vũ Thư, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covd-19 trên địa bàn huyện. Thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Vũ Thư tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an chủ động nắm tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh nội bộ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thường xuyên kiểm tra việc phát quà, tiền trong dịp tết cho người nghèo, người hưởng chế độ chính sách, bảo đảm đúng và đủ. Công an huyện tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm và tệ nạn xã hội thường xảy ra dịp cuối năm như cướp, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại. Nâng cao vai trò trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tham gia bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, phát huy hiệu quả của các tổ tự quản phòng, chống dịch Covd-19. Bên cạnh đó, huyện Vũ Thư cũng cần tiếp tục tuyên truyền, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ. Thường xuyên kiểm tra việc tuyển công dân nhập ngũ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, bảo đảm đủ chỉ tiêu được giao.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch cầu Tân Đệ. 

 Phạm Hưng