Thứ 6, 29/03/2024, 01:37[GMT+7]

Kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tại một số địa phương

Thứ 2, 08/02/2021 | 18:14:01
5,270 lượt xem
Chiều ngày 8/2, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự và chúc tết tại huyện Thái Thụy, Kiến Xương và thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng quà, chúc tết Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thái Thụy.

Theo báo cáo của các huyện, thành phố, đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Các địa phương không ghi nhận trường hợp nào vi phạm Luật số 14, Nghị định số 137 của Chính phủ. Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, quản lý, giám sát các trường hợp trở về từ vùng dịch; rà soát, truy vết, cách ly tập trung các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm, người nghi nhiễm Covid - 19. Đến nay, các địa phương chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng. Cùng với đó, các địa phương còn thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, sản xuất vụ xuân năm 2021, chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo...

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và các hoạt động chăm lo tết cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng quà, chúc tết Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Bình.

Để nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Thái Thụy, Kiến Xương và thành phố Thái Bình tiếp tục chỉ đạo sát sao, chủ động, tăng cường kiểm tra việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, không để xảy ra đốt pháo nổ trong dịp tết. Kiểm soát tốt tình hình dịch Covid - 19, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào địa phương, các tổ, đội tự quản ở xã, phường, thị trấn. Rà soát, nắm bắt và theo dõi kịp thời những người từ vùng dịch trở về địa phương ăn tết, từ đó tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện “Thông điệp 5k” của Bộ Y tế. 

Riêng đối với huyện Thái Thụy cần phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên biển, kịp thời ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép thông qua tàu cá của ngư dân vào đất liền; duy trì lực lượng thường trực thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các điểm giáp ranh với thành phố Hải Phòng. 

Đối với công tác tuyển quân, các địa phương thường xuyên nắm chắc di biến động nguồn thanh niên trúng tuyển cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu, tặng quà tân binh, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, chất lượng tốt; đồng thời bảo đảm tiến độ sản xuất vụ xuân theo kế hoạch đề ra.

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc tết Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thái Thụy, Kiến Xương và Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Bình.

Tất Đạt