Thứ 6, 26/04/2024, 13:33[GMT+7]

Thành phố: Giữ vững năm thứ 9 không có tiếng pháo nổ

Thứ 3, 09/02/2021 | 14:35:43
5,125 lượt xem
Quyết tâm giữ vững năm thứ 9 trên địa bàn thành phố Thái Bình không có tiếng pháo nổ - đó là chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Bình tại cuộc họp sáng ngày 9/2 về triển khai thực hiện một số nhiệm vụ dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Thời gian qua, thành phố Thái Bình đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021: Thành lập Ban Chỉ đạo, 19 tổ công tác, 2 đội kiểm tra lưu động; phân công các đồng chí lãnh đạo phụ trách địa bàn để kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ tại các địa phương. Tập trung chỉ đạo và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức rà soát gần 3.000 trường hợp từ các tỉnh, thành phố có dịch về địa phương để theo dõi, quản lý, giám sát theo quy định. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quản lý, sử dụng pháo được chú trọng. Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tết cho nhân dân được quan tâm thực hiện. Đã trao tặng gần 26.600 suất quà cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Để bảo đảm nhân dân đón tết, vui xuân an toàn, lành mạnh, lãnh đạo thành phố Thái Bình yêu cầu các đồng chí được phân công phụ trách phường, xã tăng cường xuống cơ sở để chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tích cực rà soát các trường hợp từ vùng dịch về để quản lý, áp dụng các biện pháp giám sát, cách ly theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra, rà soát phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái phép pháo hoa. Thực hiện tốt các phương án phân luồng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ. Chú trọng kiểm tra, phát hiện các vi phạm về đất đai, xây dựng, nhất là tại các xã, phường có nguy cơ cao…

Minh Nguyệt

  • Từ khóa