Thứ 5, 18/04/2024, 22:40[GMT+7]

An ninh trật tự trong đêm Giao thừa được bảo đảm

Thứ 6, 12/02/2021 | 01:10:40
9,744 lượt xem
Sau Giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Thái Bình, Trung tá Nguyễn Ngọc Thạch, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết: “Do có sự tham mưu tích cực của lực lượng công an và sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp nên tình hình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong đêm Giao thừa được bảo đảm ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp, nổi cộm”.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Bình phân luồng giao thông trên tuyến phố Lê Lợi.

Video: clip_giao_thừa_bản_đọc.mp4

Bên cạnh đó, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng có chuyển biến tích cực, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép, không để xảy ra cháy, nổ. Đặc biệt, trong đêm Giao thừa không để xảy ra đốt pháo trái phép, góp phần giữ vững kỷ cương, phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân an toàn. Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Thái Bình không để xảy ra đốt pháo trong đêm giao thừa.

Thông tin nhanh với phóng viên qua điện thoại, Thượng tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng Công an huyện Tiền Hải cho biết: Để bảo đảm an ninh trật tự trong đêm Giao thừa, chúng tôi đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Giao thừa sớm tại trụ sở Công an huyện, tuy đơn giản nhưng ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và giao trách nhiệm cụ thể cho mỗi cán bộ chiến sĩ. Đơn vị đã tập trung 100% quân số, chuẩn bị các phương tiện, công cụ hỗ trợ sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Toàn bộ lực lượng của đơn vị đã phân chia thành nhiều mũi công tác, phối hợp với các lực lượng tuần tra khép kín địa bàn với quyết tâm cao nhất giữ bình yên trong dịp xuân mới. Tuần tra trong đêm Giao thừa, chúng tôi quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ chủ yếu kịp thời nhắc nhở nhân dân tham gia giao thông an toàn. Đồng thời, tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm Luật số 14, Nghị định số 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Việc xuất hiện của lực lượng tuần tra vào thời điểm này sẽ răn đe, trấn áp các loại tội phạm, giúp nhân dân có một đêm giao thừa bình an nhất.

Trước đó, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui xuân đón tết Nguyên đán Tân Sửu, Công an tỉnh đã huy động 100% quân số ứng trực, tăng cường hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố xuống địa bàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh để phối hợp với lực lượng ở cơ sở triển khai phương án giám sát, chốt chặn bảo đảm an ninh trật tự; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. 

Thượng tá Tô Xuân Trường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) cho biết: Dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán là lúc người dân vui chơi, mua sắm, nhiều người thắp hương, đốt vàng mã; các doanh nghiệp nghỉ tết nên rất dễ mất cảnh giác, nguy cơ cháy, nổ tăng cao. Vì vậy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy luôn trong tư thế sẵn sàng trực chiến và lên đường nhận nhiệm vụ khi có tin báo cháy.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra phương tiện, thiết bị chữa cháy.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạch, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết thêm: Trong những ngày tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai lực lượng ứng trực 50% quân số, đồng thời tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm dịp đầu năm, tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho nhân dân đi lại vui xuân an toàn, lành mạnh. Để phòng, chống dịch Covid-19, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý xuất, nhập cảnh; bảo đảm an ninh, an toàn các khu vực tổ chức cách ly tập trung; công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, hộ gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện các trường hợp từ nước ngoài về, nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, chưa được cách ly thì thông báo ngay cho chính quyền địa phương để cách ly, quản lý theo quy định. Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với mục tiêu 5 không: “Không xảy ra trọng án, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không khiếu kiện, không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra cháy nổ”, phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh.

Phạm Hưng