Thứ 6, 26/04/2024, 04:20[GMT+7]

An ninh trật tự dịp nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được bảo đảm an toàn

Thứ 4, 17/02/2021 | 16:20:56
8,127 lượt xem

Công an huyện Quỳnh Phụ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang tại chốt kiểm soát dịch cầu Hiệp nối Thái Bình với Hải Dương.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, không xảy ra trọng án; an ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm, tạo thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh. Từ ngày 10/2/2021 đến hết ngày 16/2/2021, trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 1 người và xảy ra 2 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm bị thương 2 người; xảy ra 1 vụ cháy, làm chết 1 người.

An ninh chính trị được giữ vững

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui xuân, đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các kế hoạch công tác giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ. Trong đó, Công an tỉnh đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các mô hình tự quản của quần chúng nhân dân tham gia tuyên truyền, bảo vệ an ninh trật tự ở các thôn, tổ dân phố, khu dân cư. Tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố nắm chắc tình hình, quản lý, giám sát chặt chẽ các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, bất mãn tiêu cực, khiếu kiện cố chấp; hoạt động của người nước ngoài tại địa phương. Chủ động phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các lực lượng vũ trang trong tỉnh tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quản lý cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên. Nắm chắc việc thực hiện chế độ chính sách với người có công, người nghèo và người lao động trong dịp tết. Triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa trọng điểm. Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự nên tình hình an ninh chính trị trong tỉnh dịp tết Nguyên đán được giữ vững, ổn định, không xảy ra khủng bố, phá hoại, đình công, lãn công.

Lực lượng chức năng kiểm tra người dân ra, vào tỉnh tại chốt kiểm dịch cầu Hiệp nối Thái Bình với Hải Dương.

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Phát huy vai trò xung kích trong phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, Công an tỉnh đã thành lập tổ thường thực gồm 24 cán bộ, chiến sĩ xử lý thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; trưng dụng 154 cán bộ, chiến sĩ tăng cường cho các địa bàn trọng điểm như thành phố Thái Bình, huyện Thái Thụy và huyện Tiền Hải. Chủ trì, duy trì hoạt động của 7 tổ công tác liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại 7 cửa ngõ ra, vào tỉnh. Tham mưu chính quyền địa phương các cấp duy trì hoạt động của các tổ tuần tra, tổ tự quản, vừa phòng, chống dịch, vừa bảo đảm an ninh, trật tự cơ sở. Tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, người nước ngoài; quản lý cư trú, nắm hộ, nắm người phục vụ công tác rà soát người từ vùng dịch về địa phương trong dịp tết Nguyên đán để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Xe tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư).

Bảo đảm trật tự, an toàn xã hội

Để bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố, nhất là lực lượng công an xã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về pháo, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong đêm Giao thừa, trên địa bàn toàn tỉnh không để xảy ra đốt pháo trái phép, góp phần giữ vững kỷ cương, phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân an toàn. Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Thái Bình không để xảy ra đốt pháo trong đêm Giao thừa. Bên cạnh đó, công an các địa phương đã tập trung tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động về những phương thức, thủ đoạn hoạt động và các biện pháp phòng, chống tội phạm.

Công an xã Thụy Việt (Thái Thụy) tham gia tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19.

Kết quả, trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 6 vụ, 20 đối tượng phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 100%. Vận động, thu hồi 7,35kg pháo các loại, 0,05kg thuốc pháo, 4 kíp mìn, 1 lựu đạn, 5 súng tự chế, 180 viên đạn các loại, 20 vũ khí thô sơ và 15 đồ chơi nguy hiểm. Bên cạnh đó, công an các địa phương cũng đã bắt 1 vụ, 3 đối tượng sản xuất trái phép pháo nổ, thu giữ 400 gam thuốc pháo, 9 quả pháo thành phẩm, 12 vỏ pháo; điều tram làm rõ 2 vụ, 7 đối tượng đốt pháo nổ. Trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán,  trật tự an toàn giao thông được bảo đảm thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.

Để bảo đảm an ninh trật tự dịp đầu năm, thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị, chú trọng bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Bình phân luồng giao thông trong đêm Giao thừa.

Phạm Hưng