Chủ nhật, 28/07/2024, 01:39[GMT+7]

Trường THPT Nguyễn Công Trứ Tổ chức tốt sinh hoạt ngoại khóa An toàn Giao thông

Thứ 3, 13/11/2012 | 18:42:47
1,687 lượt xem
Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Thành phố Thái Bình) là một trong những trường thụ hưởng triển khai hợp phần giáo dục thuộc dự án Tăng cường ATGT trên các quốc lộ phía Bắc Việt Nam (vốn vay JICA- Nhật Bản).

Ảnh: Thành Tâm

Đây là dự án có mục tiêu giảm số vụ tai nạn giao thông và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông trên các quốc lộ 3, 5, 10, 18 với địa bàn 10 tỉnh, thành phía Bắc với 8 khóa tập huấn. Dự án có 4 hợp phần chính, gồm hợp phần kỹ thuật, hợp phần cưỡng chế, hợp phần nâng cao nhận thức và hợp phần giáo dục.

Trước đó, Ban quản lý dự án đã tập huấn cho các cán bộ, giáo viên của các nhà trường về Luật ATGT đường bộ, đặc biệt phương pháp tổ chức ngoại khóa, tìm hiểu và thực hiện 3 chuyên đề giáo dục về ATGT trong nhà trường đó là: Đi bộ an toàn, điều khiển xe đạp an toàn, ngồi trên xe máy an toàn. Dự án còn cung cấp các thiết bị cho nhà trường như: Bộ panô tuyên truyền giáo dục ATGT, góc dự án giáo dục ATGT ở trường, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính xách tay kèm theo phần mềm bản quyền, máy chiếu…

Ngay sau khi được tập huấn, nhà trường đã thành lập Ban giáo dục ATGT, tập huấn cho 9 giáo viên chủ nhiệm và tổ chức 3 buổi học ngoại khóa cho 300 học sinh thuộc 8 lớp học. Mục tiêu của buổi học ngoại khóa nhằm giúp học sinh nhà trường nắm vững quy tắc giao thông đường bộ khi điều khiển xe đạp và tầm quan trọng của việc điều khiển xe đạp đúng quy định. Các buổi sinh hoạt được diễn ra sôi nổi, bổ ích với phần hỏi đáp, tư vấn thiết thực và vui chơi có thưởng.

Bằng những ví dụ thực tế sinh động, giáo viên của trường đã cùng các chuyên gia dự án giúp học sinh biết cách kiểm tra xe đạp an toàn, điều khiển xe đạp an toàn điều khiển xe qua đoạn đường bộ giao nhau đường sắt an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, quản lý sử dụng panô góc giáo dục ATGT tại lớp học, tại gia đình….

Phan Lợi

  • Từ khóa