Thứ 7, 27/07/2024, 06:10[GMT+7]

Vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về quản lý và sử dụng pháo

Thứ 3, 13/11/2012 | 18:48:09
2,565 lượt xem
Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về quản lý và sử dụng pháo

Ảnh nguồn: Sở Tư pháp

Kính gửi: Các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, đơn vị, các tầng lớp nhân dân và các lực lượng vũ trang trong tỉnh
Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt là các tội phạm có sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo đạt được những kết quả rất quan trọng. Nhất là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn (2012), trên địa bàn tỉnh nhà, tình trạng đốt pháo đã giảm cơ bản, nhiều địa phương không có tiếng pháo đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuy vậy, công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ còn thiếu chặt chẽ, tình trạng một số đối tượng lợi dụng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để thực hiện hành vi phạm tội gây mất an ninh trật tự xã hội ngày càng phức tạp và có chiều hướng gia tăng, vẫn còn lượng pháo chưa sử dụng hoặc cất giấu trong dân chưa được phát hiện, thu hồi triệt để. Hiện tượng sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và đốt pháo nổ còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự ở một số địa phương trong tỉnh cần phải được xử lý kịp thời.

Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định 16/UBTVQH, ngày 30/6/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 36/2009/NĐ-CP, ngày 15/4/2009 của Chính phủ và Chỉ thị số 13/CT-TU, ngày 14/9/2012 của Tỉnh ủy Thái Bình, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đấu tranh ngăn chặn các vi phạm về quản lý, sử dụng pháo. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh:

1. Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật; đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận xã hội lên án đấu tranh, phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và sản xuất, mua, bán, nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ trái phép các loại pháo, thuốc pháo với cơ quan chức năng.

2. Vận động các đối tượng tàng trữ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo tự giác giao nộp cho chính quyền địa phương.

3. Kịp thời động viên, khen thưởng và giữ bí mật thông tin cho những người đã phát hiện, tố giác các đối tượng sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Với truyền thống đoàn kết, yêu nước của nhân dân Thái Bình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tin tưởng các cấp, các ngành và toàn thể các tầng lớp nhân dân sẽ thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ để giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

TM. Ban thường trực UBMTTQ tỉnh
Chủ tịch
Trần Trung Trực

 

  • Từ khóa