Chủ nhật, 28/07/2024, 03:29[GMT+7]

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ 3, 20/11/2012 | 16:40:49
1,107 lượt xem
Sáng ngày 19/11, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh dự buổi lễ. Tới dự còn có đại diện các sở, ban, ngành và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và đông đảo nhân dân trong tỉnh .

 

Theo số liệu thống kê của Ban ATGT quốc gia, tại Việt Namon>, mỗi ngày có hơn 30 người chếtvà hàng trăm người phải mang thương tật suốt đời do tai nạn giao thông. Hàng trăm gia đình mất mát người thân với nỗi đau kéo dài. Đây là hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” nhằm nâng cao ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông, nâng cao trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT. Mặt khác còn là hoạt động nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT).

 

Đồng chí Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã gửi thông điệp nhằm cảnh báo tai nạn giao thông, tác hại và hậu quả nặng nề do tai nạn giao thông gây ra, qua đó mọi người nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông… Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành chức năng như giao thông, công an cần tiếp tục tăng cường các biện pháp, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT và tổ chức phóng sinh chim, thả bóng bay. Nằm trong chương trình tưởng niệm, ban tổ chức còn trao 13 phần quà cho các học sinh, sinh viên có bố hoặc mẹ tử vong do tai nạn giao thông và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do hậu quả của TNGT. Ngay sau buổi lễ, Ban tổ chức tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền ATGT trên một số tuyến đường chính thuộc địa bàn Thành phố.

 

Tin, ảnh: Phan Lợi

 

 

  • Từ khóa