Chủ nhật, 01/09/2024, 19:43[GMT+7]

Sơ kết phối hợp chỉ đạo công tác tuyên huấn trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2012

Thứ 5, 29/11/2012 | 15:16:38
1,392 lượt xem
Ngày 28/11/2012, tại Tiền Hải, Phòng Chính trị - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Tuyên giáo các huyện, Thành ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết phối hợp chỉ đạo công tác tuyên huấn trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2012

Thực hiện quy chế đã ký kết, năm 2012, Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh và Ban Tuyên giáo các huyện, Thành ủy đã phối hợp chặt chẽ chỉ đạo công tác tư tưởng - văn hoá trong lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương và thu được kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Một số nội dung hoạt động được triển khai có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm. Điển hình là làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm như: Triển khai hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng trong hệ thống chính trị.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp chỉ đạo làm tốt nhiệm vụ tuyển quân; phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão số 8 gây ra; giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT tỉnh; thường xuyên trao đổi, nắm chắc địa bàn, dư luận xã hội, tình hình tư tưởng của LLVT, kịp thời phát hiện, đề xuất các biện pháp xử lý những vấn đề phức tạp nảy sinh từ cơ sở. Thông qua đó, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, xây dựng phẩm chất đạo đức, ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và chiến sỹ, giữ vững và tăng cường trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Sau ý kiến tham luận của các đơn vị, kết luận hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế và định hướng một số nội dung, giải pháp trong công tác phối hợp năm 2013. Trong đó, tập trung vào các trọng tâm: quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, giáo dục quốc phòng toàn dân cho các đối tượng. Triển khai đồng bộ, toàn diện nhiệm vụ công tác tuyên huấn trong LLVT, xây dựng LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động tấn công làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của địch trên mặt trận tư tưởng - văn hoá. Thường xuyên rà soát, duy trì thực hiện tốt quy chế và kế hoạch phối hợp và tổ chức khảo sát chéo giữa các đơn vị nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng điển hình, góp phần nâng cao hiệu quả phối hợp.

                                                                   
                                                                               Hoàng Văn Duyệt
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


  • Từ khóa